Connect with us

News

“พศวีร์” จบการรอคอย13ปีซิวแชมป์แรก กอล์ฟ สิงห์-เอสเอที ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ ที่กาญจนบุรี

พศวีร์ เลิศวิไล พัตต์เบอร์ดี้ระยะ 8 ฟุตลงไป เฉือนชนะ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ ที่หลุมแรกของการซัดเด้นเดธเพลย์ออฟ คว้าแชมป์แรกในชีวิตหลังเล่นอาชีพมา 13 ปี ในศึกไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการสิงห์-เอสเอที กาญจนบุรี แชมเปียนชิพ 2019 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามบลูสตาร์ กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 6,961 หลา พาร์ 70 จ.กาญจนบุรี เมื่อ 29 มิ.ย.62

Published

on

พศวีร์ เลิศวิไล พัตต์เบอร์ดี้ระยะ 8 ฟุตลงไป เฉือนชนะ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ ที่หลุมแรกของการซัดเด้นเดธเพลย์ออฟ คว้าแชมป์แรกในชีวิตหลังเล่นอาชีพมา 13 ปี ในศึกไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการสิงห์-เอสเอที กาญจนบุรี แชมเปียนชิพ 2019 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามบลูสตาร์ กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 6,961 หลา พาร์ 70 จ.กาญจนบุรี เมื่อ 29 มิ.ย.62

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน สิงห์-เอสเอที กาญจนบุรี แชมเปียนชิพ 2019 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท จากการสนับสนุนรุ่วมกันของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยผู้ชนะเลิศจะรับเงินรางวัลไปครอง 240,000 บาท นับเป็นรายการสะสมเงินรางวัลออเดอร์ ออฟ เมอริท รายการที่สี่ของไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ฤดูกาลนี้ แข่งขันระหว่างวันที่ 26-29 มิถุนายน 2562 ณ สนามบลูสตาร์ กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 6,961 หลา พาร์ 70 จ.กาญจนบุรี

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมาเป็นรอบสุดท้ายของการแข่งขัน พศวีร์ เลิศวิไล โปรวัย 28 ปีจากเชียงใหม่ และ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ นักกอล์ฟวัย 27 ปี จากสุพรรณบุรี ออกสตาร์ทในฐานะผู้นำร่วม ก่อนจบรอบสุดท้ายเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสี่วันยังนำการแข่งขันร่วมกันที่สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 271 ต้องหาผู้ชนะด้วยการซัดเด้นเดธเพลย์ออฟ

คณะกรรมการเลือกหลุม 18 พาร์ 5 ระยะ 582 หลา เป็นหลุมตัดสิน และแค่เพียงหลุมแรกก็สามารถตัดสินแชมป์ได้โดย พศวีร์ ทำสามออนขึ้นไปพัตต์เบอร์ดี้ระยะ 8 ฟุตลงไปคว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 240,000 บาท ขณะที่ ภวินท์ ตีช็อตสองออกโอบีก่อนจบหลุมด้วยดับเบิลโบกี้ จบอันดับสองรับเงินรางวัลปลอบใจ 132,000 บาท

ชัยชนะครั้งนี้นับเป็นการคว้าแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิตของ พศวีร์ ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า “ผมเทิร์นโปรมา 13 ปีแล้ว นี่เป็นแชมป์แรกเลยครับ ก็ต้องขอบคุณพ่อกับแม่ที่สนับสนุนมาตลอดครับ จริงๆตอนเพลย์ออฟที่ผมค่อนข้างเสียเปรียบครับ เพราะว่า ภวินท์ เขาตีไกล แต่พอดีมันทวนลมแล้วผมไดร์ฟออกมาดี ช็อตสองผมก็ตีมาดีก็โอเคพอมีลุ้น”

พศวีร์ ที่เมื่อปีที่แล้วมีโอกาสได้ออกก๊วนสุดท้ายในวันสุดท้ายในการแข่งขันรายการเดียวกันนี้ก่อนจบการแข่งขันในอันดับสาม ยังกล่าวต่ออีกว่า “ตอนออกไปก็มีกดดัน มีตื่นเต้นนิดหนึ่งครับ แต่ก็พยายามไม่คิดอะไร ก็ตีไปเรื่อยๆ แล้วก็มีประสบการณ์ได้ออกก๊วนสุดท้ายวันสุดท้ายเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งช่วยได้เยอะมากครับ”

นักกอล์ฟวัย 28 ปีจากเชียงใหม่ยังกล่าวถึงเกมในรอบสุดท้ายด้วยว่า “วันนี้ทีช็อตก็อย่างที่บอกเมื่อวานพยายามให้อยู่ในแฟร์เวย์ ก็อยู่เกือบทุกหลุม แล้วที่สำคัญไม่มีโบกี้เลย ก็พยายามตีออนกลางกรีนตลอดแล้วไปพัตต์เอา อาจจะมีพัตต์อู้บ้างเพราะกรีนที่นี่พัตต์ยาก ดังนั้นต้องพยายามตีให้ออนเยอะๆ เพื่อจะได้มีโอกาสพัตต์เยอะๆ ผมคิดว่าพัตต์ที่ทำให้ชนะในสัปดาห์นี้ ซึ่งผมถือว่าพัตต์ค่อนข้างดีครับ”

ทางด้าน รัชพล จันทวารา นักกอล์ฟวัย 30 ปีจากอุบลราชธานี ซึ่งเป็นหนึ่งในสามที่นำร่วมหลังจบรอบสาม จบการแข่งขันในอันดับสามหลังจบสกอร์รอบสุดท้ายเข้ามา อีเวนพาร์ 70 รวมสี่วันพลาดเพลย์ออฟไปเพียงสองสโตรกเท่านั้น ขณะที่ “แชมป์เก่า” ชัพชัย นิราช จบการแข่งขันในอันดับหกหลังทำสกอร์ อีเวนพาร์ 70 เป็นวันที่สองติดต่อกัน รวมสี่วัน 3 อันเดอร์พาร์ 277




เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่