Connect with us

News

สวิงเด็กไทย โชว์ฟอร์มเจ๋ง กวาด 10 รางวัล SINGHA Thailand Junior World 2019

สวิงเด็กไทย โชว์ฟอร์มเจ๋ง กวาดมาได้ 10 รางวัล จาก 12 รางวัล ในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ”สิงห์ ไทยแลนด์ จูเนียร์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2019” ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

Published

on

สวิงเด็กไทย โชว์ฟอร์มเจ๋ง กวาดมาได้ 10 รางวัล จาก 12 รางวัล ในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ”สิงห์ ไทยแลนด์ จูเนียร์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2019” ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ โดยการสนับสนุนของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ “สิงห์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2019” จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 ระหว่างวันที่ 31 ต.ค.- 3 พ.ย.2562 ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รูปแบบการแข่งขันเป็นแบบสโตรคเพลย์กรอสสกอร์แบ่งการแข่งขันเป็น 4 รุ่นอายุ ชาย-หญิง ได้แก่ คลาสเอ (อายุ 15-17 ปี) คลาสบี (อายุ 13-14 ปี) คลาสซี (อายุ11-12 ปี) และคลาสดี (อายุ 9-10 ปี) โดยปีนี้มีนักกอล์ฟเยาวชน จาก 17 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ สหรัฐอเมริกา,แคนาดา,สวีเดน,ลัตเวีย,ญี่ปุ่น,เกาหลีใต้,ไต้หวัน,ฮ่องกง,เบปาล,มอริเชียส,เกาะกวม,ฟิลิปปินส์,มาเลเซีย,สิงคโปร์, อินโดนีเซีย,เวียดนาม และประเทศไทย เจ้าภาพ รวม 122 คน

โดยเมื่อ 3 พ.ย.62 ชิงชัยในวันสุดท้าย “ควีน” พรรณรายณ์ มีสมอรรถ วัย 15 ปี จากชลบุรี นำม้วนเดียวจบ วันสุดท้ายเก็บได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสี่วัน 22 อันเดอร์พาร์ 267 ดีที่สุดในกลุ่มคลาสเอ-บีชายและหญิง รับแชมป์ถ้วยใหญ่โอเวอร์ออลแชมเปี้ยน 4 วัน 72 หลุม โดย ชาร์มา อินาร่า วัย 17 ปีจากเกาะเกาลูน เขตปกครองพิเศษฮ่องกง คว้าแชมป์คลาสเอหญิงไปแทน ที่ 2 โอเวอร์พาร์ 290

พรรณรายณ์ แชมป์ โอเวอร์ออล 4 วัน 72 หลุม กล่าวว่า “การเล่นวันนี้อาจจะเล่นขิลๆไปนิด แต่ก็ทำสกอร์มาได้ 4 อันเดอร์ ยังมีลูกแอพโพรชที่ยังเสียอยู่ เป็นสกอร์ดีที่สุดแล้วในการเล่นเยาวชน ตื่นเต้นมากค่ะรู้สึกดีใจมากๆค่ะที่ได้แชมป์โอเวอร์ออล เพราะเคยเล่นเมื่อสองปีที่แล้วสกอร์กไม่ได้ดี ที่เล่นดีแม็ทช์นี้เพราะสองวันแรกมี แอพโพรช ลูกพัตต์และลูกเสริฤที่ดีค่ะ รายการต่อไปเป็นการลงแข่งคัดทีมชาติก็คาดหวังว่าจะเล่นได้ดีเพราะตัดมาสองปีแล้วค่ธ อยากขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ที่สนับสนุนมาโดยตลอด โค้ชทุกคน เพื่อน น้องๆพี่ๆที่คอยให้กำลังใจหนูมาโดยตลอด และสิงห์ คอร์เปอเรชั่น และสมาคมกีฬากอล์ฟฯที่จัดการแข่งขันรายการนี้ให้พวกเรา”

ในขณะที่ “พีเจ” วีรวิชญ์ นาคประชา วัย 15 ปี จากสมุทรปราการ เก็บได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสี่วัน 6 อันเดอร์พาร์ 282 คว้าแชมป์คลาสเอชาย พร้อมรับสิทธิ์เข้าไปเล่นกอล์ฟอาชีพเอเชี่ยนทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019” ที่สนามไทยคันทรีคลับ จ.ฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 7-10 พฤศจิกายน 2562

วีรวิชญ์ แชมป์คลาสเอ ชาย เผยว่า “วันนี้เล่นเซฟอย่างที่บอกไว้เมื่อวานพยายามที่จะออกเหล็กเกือบทุกหลุม และก็ทำได้ดีใน 9 หลุมแรกเข้ามาลบ2 และก็มาได้อีก 2 เบอร์ดี้ใน 9 หลุมหลัง แต่ก็ไปเสียที่หลุม 17 รู้สึกดีใจมากครับที่ได้แชมป์รายการนี้ซึ่งได้เข้ามาเล่นเป็นครั้งที่สอง ส่วนได้แชมป์ประเภททีม พาร์ทเนอร์ก็เล่นได้ดี ภูมิใจที่ทำให้ประเทศไทยได้แชมป์ครับ  อยากขอบคุณพ่อแม่ สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย และ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ที่สนับสนุนให้ผมได้เข้ามาแข่งรายการนี้ สุดท้ายรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากครับที่ได้มีโอกาสเข้าไปเล่นรายการไทยแลนด์โอเพ่น ซึ่งเป็นแม็ทช์โปรที่ใหญ่ และเก่าแก่ของประเทศไทย พรุ่งนี้เริ่มคงเข้าไปซ้อมที่สนามไทยคันทรี่คลับ และจะทำผลงานให้ดีที่สุดครับ”

ทั้งพรรณรายณ์ และวีรวิชญ์ ยังพาประเทศไทยซิวแชมป์ประเภททีมไปอีกด้วย โดยทีมชาย วีรวิชญ์ และณัฎฐพัชร์ ทำคะแนนรวมได้อีเว่นพาร์ 576 โดยมีทีมหนุ่มไต้หวันรั้งอันดับสองที่ 24 โอเวอร์พาร์ 600 ส่วนทีมหญิง พรรณรายณ์ และฐิติกาญจน์ ทำได้ 14 อันเดอร์พาร์ 562 โดยมีทีมสาวญี่ปุ่นรั้งอันดับสองที่ 22 โอเวอร์พาร์ 598

ส่วนคลาสบี ชายแชมป์เป็นของ “ท็อปกัน” ณัฎฐพัชร์ แก้วพิบูลย์ วัย 13 ปีจากสงขลา ที่สกอร์รวม 6 โอเวอร์พาร์ 294 โดยรอบสุดท้ายเก็บได้อีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 มีธนวินท์ ลี จากชลบุรี รั้งรองแชมป์ที่ 21 โอเวอร์พาร์ 309 สำหรับคลาสบี หญิง “ข้าวปั้น”ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์ วัย13ปีจากกรุงเทพฯ ตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ 74 รวมสี่วัน คว้าแชมป์ไปที่ 7 โอเวอร์พาร์ 295 เฉือนมินามิ คิโยโมโต้ วัย 14 ปีจากญี่ปุ่น ที่รั้งรองแชมป์ไปแค่สโตรกเดียว

สรุปแล้วสวิงเด็กไทยคว้า แชมป์ได้ทั้งหมด 10 รายการจาก พรรณรายณ์ มีสมอรรถ โอเวอร์ออลแชมเปี้ยน 4 วัน 72 หลุม, นะโม หลวงนิติกุล โอเวอร์ออลแชมเปี้ยน 3 วัน 54 หลุม,แชมป์ประเภททีมชาย,แชมป์ประเภททีมหญิง, วีรวิชญ์ นาคประชา แชมป์คลาสเอชาย, ณัฎฐพัชร์ แก้วพิบูลย์ แชมป์คลาสบีชาย, ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์ แชมป์คลาสบีหญิง, พิมพ์พิศา รับรอง แชมป์คลาสซี หญิง, อชิรญาณ์ ศรีวงษ์ แชมป์คลาสดี หญิง และณฐภัทร ตรงจิตภักดี แชมป์คลาสดีชาย ส่วนนักกอล์ฟต่างชาติ ได้ 2 แชมป์ ในคลาสเอหญิง ชาร์มา อินาร่า จากเขตปกครองพิเศษฮ่องกง และ คลาสซีชาย ยุน ฮี จุน จากเกาหลีใต้



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่