Connect with us

News

ส.กอล์ฟ จับมือ Asian Tour พร้อมจัด “Thailand Open” เอเชี่ยนทัวร์รายการแรกของฤดูกาลในประเทศไทย

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ เอเชียนทัวร์ พร้อมจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ “ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 48” ระหว่างวันที่ 7-10 พฤศจิกายน 2562 ณ สนามไทยคันทรีคลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา

Published

on

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ เอเชียนทัวร์ พร้อมจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ “ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 48” ระหว่างวันที่ 7-10 พฤศจิกายน 2562 ณ สนามไทยคันทรีคลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา 

(5 พ.ย.62)  สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ โดยนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอเชียนทัวร์ นายโช มินน์ ตันท์ และ นายจอห์น บลันช์ ผู้จัดการทั่วไปสนามกอล์ฟไทยคันทรีคลับ ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 48” ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 9 พร้อมเงินรางวัล 300,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 9 ล้านบาท) 

นายโช มินน์ ตันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอเชียนทัวร์ เผยว่า “ทางเอเชียนทัวร์ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และสนามกอล์ฟไทยคันทรีคลับ สำหรับความมุ่งมั่นทุ่มเทและการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยม ซึ่งการสนับสนุนอันทรงค่าดังกล่าวมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับวงการกอล์ฟอาชีพทั่วภูมิภาคเอเชีย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการว่ากอล์ฟรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ต่อไป”

ทางด้าน นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ กล่าวเกี่ยวกับการแข่งขันในครั้งนี้ว่า

“รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น กับ เอเชียนทัวร์ อีกครั้งในสัปดาห์นี้ เราทำงานร่วมกับเอเชียนทัวร์มาอย่างยาวนานเพื่อยกระดับมาตรฐานของการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งการแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น มีบทบาทสำคัญในการพัฒนากีฬากอล์ฟในประเทศไทยตั้งแต่ในอดีตที่ผ่านมา สำหรับปีนี้เราหวังว่าจะได้เห็นการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น ประสบความสำเร็จเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา”

นอกจากนักกอล์ฟชั้นนำของเอเชียนทัวร์ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ยังให้สิทธิ์นักกอล์ฟสมัครเล่น 10 คน รวมถึงสวิงทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อหาประสบการณ์ก่อนลุยมหกรรมกีฬาซีเกมส์ด้วย ประกอบด้วย เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์, นพรัฐ พานิชผล, วันชัย หลวงนิติกุล, วาริษ มั่นธรณ์, ธนกร ตอสี, วิชญ์ ปิติพัฒน์, วีรวิชญ์ นาคประชา, จอร์จ (ธนรัฐ) ดวงมณี และ เอกปริษฐิ์ หวู่

ทั้งนี้ ไทยแลนด์ โอเพ่น นับเป็นรายการเนชั่นแนล โอเพ่น ที่เก่าแก่ที่สุดรายการหนึ่งของเอเชีย ในปีนี้จะเป็นรายการที่เจ็ดในปฏิการแข่งขันเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2019 และจะเป็นเอเชี่ยนทัวร์รายการแรกของฤดูกาลที่มาจัดในประเทศไทย  โดยจะมีนักกอล์ฟ 144 คนจาก 20 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ที่ผ่านมานักกอล์ฟไทยเคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 5 คน ประกอบด้วย สุเทพ มีสวัสดิ์ (1991), บุญชู เรืองกิจ (1992 และ 2004), ประหยัด มากแสง (2013), รฐนน วรรณศรีจันทร์ (2017) และ  ภาณุพล พิทยารัฐ (2018)

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 48 ถือเป็นทัวร์นาเมนท์ของพานาโซนิค สวิง ซีรีส์ 2019/2020 รายการที่สาม โดยเริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี 2017 ทั้งนี้พานาโซนิค สวิง เป็นซีรีส์เก็บคะแนนจาก 5 รายการของเอเชียนทัวร์ ซึ่งผู้ที่ครองอันดับหนึ่งจะได้รับเงิน 70,000 เหรียญสหรัฐ อันดับสอง 5,000 เหรียญสหรัฐฯ และอันดับสาม 3,000 เหรียญสหรัฐ



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่