Connect with us

News

Amazing Organic เที่ยววิถีออร์แกนิกของดีไม่ต้องพ’ยาม ‘ทริป Phuket Foodies Delight’

𝗣𝗵𝘂𝗸𝗲𝘁 𝗙𝗼𝗼𝗱𝗶𝗲𝘀 𝗗𝗲𝗹𝗶𝗴𝗵𝘁 ทริปล่องภูเก็ต พาไปดู ผักลิ้นห่าน จักจั่นทะเล ชมสวนสับปะรดภูเก็ต ตึกชิโน-ยูโรเปียน ในเขตเมืองเก่า และกิน Chef Table ฝีมือเชฟม่อน แห่ง Royd ที่ชุมชนบางโรง

Published

on

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (TEATA), สมาคมผู้บริโภคอินทรีย์ไทย (TOCA), P Smile Travel, V&A travellers , Siam Rise และ Golfdigg
ชวนคุณทำความดีโดยไม่ต้องพยายาม แค่กินเที่ยวในชุมชน และซื้อสินค้าออร์แกนิก แค่นี้คุณก็ช่วยโลกแล้ว

Amazing Organic เที่ยววิถีออร์แกนิกของดีไม่ต้องพ’ยาม ทริปพิเศษที่จะพาคุณออกเดินทางไปรู้จักที่มาของสิ่งที่คุณกิน เข้าใจการผลิตที่ไม่เป็นภาระต่อสิ่งแวดล้อม ชมการปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ สัมผัสความเป็นอยู่ของผู้คนที่มีชีวิตอยู่กับธรรมชาติแบบพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน ที่ยิ่งรู้จัก ยิ่งทำให้คุณรักอาหารที่คุณกินยิ่งขึ้น ในที่สุดการช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่ฟังดูยิ่งใหญ่ จะไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้อีกต่อไป เพราะเราเชื่อว่าออร์แกนิก ไม่ได้มีแค่อาหาร!

สำหรับ MAETHA ORGANIC และ Phuket Foodies Delight ได้ “SiamRise Travel” หรือที่อ่านว่า “สยามร้าย ทราเวล” เป็นผู้ดูแลทริป ถึงชื่อจะดูร้าย แต่ทีมงานเขาน่ารัก นิสัยดี และมืออาชีพกันทุกคน ทีมสยามร้ายเปิดให้บริการมามากกว่า 17 ปีแล้ว โดยมีเป้าหมายคือการพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน จากประสบการณ์ที่ยาวนาน และ passion ในการต้องการพัฒนาชุมชนด้วยความ “ยั่งยืน” ทริปนี้น่าจะเต็มไปด้วยประสบการณ์ และรอยยิ้มดีๆ แน่นอน สามารถเข้าดูข้อมูลเพิ่มของทีมสยามร้าย ได้ที่ https://www.siamrisetravel.com/

Amazing Organic มีให้เลือก 2 เส้นทาง 3 โปรแกรม

1. MAETHA ORGANIC (27 เม.ย.) ทริปลุยเชียงใหม่ที่พาไปชมความหลากหลายของผลผลิตออร์แกนิกที่ชุมชนแม่ทา เดินดูป่าต้นน้ำจุดกำเนิดของอาหาร และ กิน Chef Table กับเชฟแบล็ก Blackitch Artisan Kitchen

2. Phuket Foodies Delight (3 พ.ค.) ทริปล่องภูเก็ต พาไปดูผักลิ้นห่าน จักจั่นทะเล ชมสวนสับปะรดภูเก็ต ตึกชิโน-ยูโรเปียน ในเขตเมืองเก่า และกิน Chef Table ฝีมือเชฟม่อนแห่ง Royd ที่ชุมชนบางโรง

3. Phuket Foodies Delight Extra (3-5 พ.ค.) เต็มอิ่มกับภูเก็ตมากขึ้น 3 วัน 2 คืน ล่องเรือไปเกาะ Unseen

ตารางการท่องเที่ยวทริป
Phuket Foodies Delight

09.30 น. พบกันที่จุดนัดพบบริเวณ ลานมังกร สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี ย่านเมืองเก่าภูเก็ต ทําความรู้จักกับการท่องเที่ยวโดยชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ตและเริ่มกิจกรรมการเดินสํารวจและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของย่านเมือง เก่าภูเก็ตผ่านสถาปัตยกรรมแบบชิโนยูโรเปียน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองภูเก็ตในช่วงศตวรรษที่ 19 นอกจากนั้นทุกท่านยังจะได้สัมผัสถึงเสน่ห์ทางสังคมแบบพหุวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีนและชาวมุสลิมที่มีการอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืน โดยแต่ละกลุ่มชาติพันธุ์ไม่เพียงแต่มีขนบธรรมเนียม วิถีชีวิต และความเชื่อที่แตกต่างกันเท่านั้น แต่ยังมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะรักษาอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมของตนเอาไว้เช่นกัน  

10.30 น. เยี่ยมชม “Woo Gallery บ้านเลขที่ 78” พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ของ “หมอเส็ง” ตั้งอยู่บนถนนถลางที่ถูกสร้างขึ้น เพื่อบอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตของชาวจีนที่อพยพเข้ามาตั้งถิ่นฐานในภูเก็ต  

11.30 น. เยี่ยมชมบ้าน “China Inn” ตึกแถวจีนอายุกว่า 80 ปี! นั่งพักผ่อนภายในสวน ลองลิ้มชิมรสไปกับขนมและเครื่องดื่ม พื้นเมืองภูเก็ต พร้อมทั้งเพลิดเพลินไปกับการแสดงดนตรีกู่เจิงจากแอนนี่นางฟ้ากู่เจิง 

12.00 น. สนุกสนานไปกับ “กิจกรรมเวิร์คช็อปการทําขนมพื้นเมืองภูเก็ต” ณ “บ้านเลขที่ 92” ทุกท่านจะได้ลองทําขนม พื้นเมืองภูเก็ตอย่าง “ขนมอาโป้ง” และ “ขนมอังกู๊ (เต่าแดง)”ขนมเต่าโบราณของภูเก็ต เป็นขนมมงคลที่ชาวภูเก็ตเชื้อสายจีน นํามาใช้ในพิธีไหว้บรรพบุรุษ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเชื่อว่าสีแดงเป็นสีมงคล และเต่ามีความหมายถึงอายุมั่นขวัญยืน 

12.30 น. รับประทานอาหารกลางวันเมนูอาหารท้องถิ่นภูเก็ต แบบปิ่นโตในสวนหลังบ้านเลขที่ 92  

14.00 น. ออกเดินทางด้วยรถตู้เดินทางไปที่ “ชุมชนบางโรง หรือการท่องเที่ยวโดยชุมชนบางโรง” อีกหนึ่งชุมชนเก่าแก่อายุ กว่า 100 ปี! เป็นชุมชนที่มีทั้งป่าไม้ภูเขา ทะเล มีแหล่งต้นนํ้าและวิถีชุมชน ที่ทุกท่านจะได้สัมผัสและเรียนรู้กันแบบลึกซึ้ง ผ่านกิจกรรมสนุกๆ ของชุมชน  

14.30 น. เดินทางถึงชุมชนบางโรง ทําความรู้จักกับการท่องเที่ยวโดยชุมชนบางโรง จิบชาสัปปะรดยามบ่าย และชิมขนม ท้องถิ่น พร้อมทั้งสนุกไปกับการทํา “กิจกรรมเวิร์คช็อปเพ้นท์กระเป๋าผ้าปาเต๊ะ” พร้อมทั้งนํากลับเป็นของที่ระลึก 

15.00 น. นั่งรถโพถ้อง รถท้องถิ่นของชาวภูเก็ต เดินทางท่องเที่ยวภายในชุมชน และทํากิจกรรมต่างๆ ภายในชุมชน ได้แก่
– เยี่ยมชมสวนสับปะรด เรียนรู้วิธีการตัดสับปะรด ทดลองตัดและปลอกสับปะรด พร้อมทั้งชิมสับปะรดกันแบบสดๆ จากต้น  และปิดท้ายด้วยนํ้าสับปะรดเย็นฉ่ำคลายร้อน  
– เยี่ยมชมสวนยางพารา เรียนรู้การปลูกต้นยาง ชมวิถีการกรีดยาง พร้อมทั้งร่วมสนุกและทดลองกรีดยางพารา 
– เที่ยวชมสวนมะพร้าว เรียนรู้และทดลองเก็บมะพร้าวจากต้น สนุกไปกับการทดลองปลอกมะพร้าว การขูดมะพร้าวแบบ ดั้งเดิม ชิมขนมท้องถิ่นที่ทําจากมะพร้าว และตบท้ายด้วยนํ้ามะพร้าวเย็นๆ จากสวนกันเลยทีเดียว!  

16.00 น. นั่งเรือหางยาวท้องถิ่น ลอยละล่องเที่ยวชมความสวยงามและความอุดมสมบูรณ์ของป่าโกงกางรวมถึงวิถีชาวเลย์  

17.00 น. สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารท้องถิ่นแบบ “Chef’s Table” โดยเชฟม่อน ที่ได้รังสรรค์เมนูใหม่จาก วัตถุดิบชุมชนท้องถิ่นของภูเก็ต และได้ถูกถ่ายทอดผ่านเมนูอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร!  

19.00 น. เดินทางกลับ และส่งท่านที่จุดนัดพบ บริเวณ “ลานมังกร สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี” ย่านเมือง เก่าภูเก็ต  

ราคา 6,900 บาท/ ท่าน

โปรโมชั่นสําหรับคู่รักและครอบครัว: 

  • รับส่วนลด 300 บาท/คู่รัก: สําหรับท่านที่มากันแบบคู่รัก (จํานวน 2 ท่าน) 
  • รับส่วนลด 500 บาท/ครอบครัว : สําหรับท่านที่มากันแบบครอบครัว (จํานวน 3 ท่านขึ้นไป) 

ทำการจองได้ที่ LINE: @golfdigg
ช่องทางการชำระเงิน: https://bit.ly/3Ug4inE

ราคานี้รวม:

  • มัคคุเทศก์ท้องถิ่น
  • รถตู้VIP  
  • อาหาร 2 มื้อ (อาหารกลางวัน และอาหารเย็น Chef’s Table) ตามที่ระบุในรายการนําเที่ยว 
  • กิจกรรมแบบจัดเต็ม! ตามที่ระบุไว้ในรายการนําเที่ยว  
  • นํ้าดื่มตลอดทริป  
  • ประกันการเดินทาง 
  • VAT7% (ออกใบกํากับภาษีได้) 

ราคานี้ไม่รวม: 

  • ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ไม่ได้ระบุไว้ในรายการนําเที่ยว  
  • บริการรถ รับ-ส่ง จากที่พักมายังจุดนัดพบ

การเตรียมตัว:

  • กระบอกนํ้าหรือขวดนํ้าส่วนตัว (เพื่อลดการใช้Single Use Plastic) ทางทีมงานจะมีคูลเลอร์นํ้าสําหรับเติมนํ้าดื่มให้กับทุก คนที่รถตู้เวลาเราแวะซื้อกาแฟทานกันจะได้เกิดขยะน้อยลง ^^  
  • ชุดสุภาพใส่สบาย เพื่อให้เกียรติสถานที่และชุมชนที่เราจะเดินทางไป 
  • กล้อง หรือโทรศัพท์มือถือ พาวเวอร์แบงค์ 
  • ครีมกันแดด หมวกและแว่นกันแดด 
  • ยาฉีดกันยุง 
  • ยารักษาโรคประจําตัว 
  • หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้าและแอลกอฮอล์ล้างมือ



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่