Connect with us

News

Amazing Organic เที่ยววิถีออร์แกนิกของดีไม่ต้องพ’ยาม ‘ทริป MAETHA ORGANIC’

MAETHA ORGANIC ทริปลุยเชียงใหม่ พาไปดูความหลากหลายของผลผลิตออร์แกนิกที่ชุมชนแม่ทา ไปเดินชมป่าต้นน้ำจุดกำเนิดของอาหารของพวกเรา กิน Chef Table กับเชฟแบล็ก Blackitch Artisan Kitchen

Published

on

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (TEATA), สมาคมผู้บริโภคอินทรีย์ไทย (TOCA), P Smile Travel, V&A travellers , Siam Rise และ Golfdigg
ชวนคุณทำความดีโดยไม่ต้องพยายาม แค่กินเที่ยวในชุมชน และซื้อสินค้าออร์แกนิก แค่นี้คุณก็ช่วยโลกแล้ว

Amazing Organic เที่ยววิถีออร์แกนิกของดีไม่ต้องพ’ยาม ทริปพิเศษที่จะพาคุณออกเดินทางไปรู้จักที่มาของสิ่งที่คุณกิน เข้าใจการผลิตที่ไม่เป็นภาระต่อสิ่งแวดล้อม ชมการปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ สัมผัสความเป็นอยู่ของผู้คนที่มีชีวิตอยู่กับธรรมชาติแบบพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน ที่ยิ่งรู้จัก ยิ่งทำให้คุณรักอาหารที่คุณกินยิ่งขึ้น ในที่สุดการช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่ฟังดูยิ่งใหญ่ จะไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้อีกต่อไป เพราะเราเชื่อว่าออร์แกนิก ไม่ได้มีแค่อาหาร!

สำหรับ MAETHA ORGANIC และ Phuket Foodies Delight ได้ “SiamRise Travel” หรือที่อ่านว่า “สยามร้าย ทราเวล” เป็นผู้ดูแลทริป ถึงชื่อจะดูร้าย แต่ทีมงานเขาน่ารัก นิสัยดี และมืออาชีพกันทุกคน ทีมสยามร้ายเปิดให้บริการมามากกว่า 17 ปีแล้ว โดยมีเป้าหมายคือการพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน จากประสบการณ์ที่ยาวนาน และ passion ในการต้องการพัฒนาชุมชนด้วยความ “ยั่งยืน” ทริปนี้น่าจะเต็มไปด้วยประสบการณ์ และรอยยิ้มดีๆ แน่นอน สามารถเข้าดูข้อมูลเพิ่มของทีมสยามร้าย ได้ที่ https://www.siamrisetravel.com/

Amazing Organic มีให้เลือก 2 เส้นทาง 3 โปรแกรม

1. MAETHA ORGANIC (27 เม.ย.) ทริปลุยเชียงใหม่ที่พาไปชมความหลากหลายของผลผลิตออร์แกนิกที่ชุมชนแม่ทา เดินดูป่าต้นน้ำจุดกำเนิดของอาหาร และ กิน Chef Table กับเชฟแบล็ก Blackitch Artisan Kitchen

2. Phuket Foodies Delight (3 พ.ค.) ทริปล่องภูเก็ต พาไปดูผักลิ้นห่าน จักจั่นทะเล ชมสวนสับปะรดภูเก็ต ตึกชิโน-ยูโรเปียน ในเขตเมืองเก่า และกิน Chef Table ฝีมือเชฟม่อนแห่ง Royd ที่ชุมชนบางโรง

3. Phuket Foodies Delight Extra (3-5 พ.ค.) เต็มอิ่มกับภูเก็ตมากขึ้น 3 วัน 2 คืน ล่องเรือไปเกาะ Unseen

ตารางการท่องเที่ยวทริป
MAETHA ORGANIC

07.30 น. รถรับนักท่องเที่ยวจากที่พักในตัวเมืองเชียงใหม่และเดินทางไปที่ชุมชนแม่ทา ตั้งอยู่ที่ตําบลแม่ทา อําเภอแม่ออน โดย “ชุมชนแม่ทา หรือวิสาหกิจชุมชนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยชุมชนตําบลแม่ทา” เป็นชุมชนเกษตรอินทรีย์ยั่งยืน ที่เกิดจากการรวมตัวกันของชาวบ้านมากว่า 30 ปีจากพื้นที่ชุมชนตกสํารวจ สู่การเป็นต้นแบบเครือข่ายชุมชนแข็งแรง

09.00 น. เดินทางถึงชุมชนแม่ทา รับประทานอาหารเช้าเบาๆ ณ “ร้านแม่ทาออร์แกนิค” เสิร์ฟเป็นกาแฟออร์แกนิค (สําหรับผู้ที่ไม่ดื่มกาแฟ มีชาและโกโก้ให้แทน) ทานคู่กับขนมโฮมเมดจากชุมชนแม่ทากับบรรยากาศสบายๆ ในยามเช้า  

09.30 น. สนุกสนานไปกับกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง “ไก่ไข่อินทรีย์” พร้อมทั้งเก็บไข่ไก่เพื่อเตรียมนําไปทําไข่ป่ามกันในป่า

10.00 น. กิจกรรมเดินเข้าป่าหาชีวิต การเดินทางไปเรียนรู้ “วิถีชีวิตคนกับป่า” ป่าที่เปรียบเสมือนชีวิตของชาวแม่ทา เป็นทั้งแหล่งอาหาร และแหล่งนํ้าที่สําคัญในการดํารงชีวิตของชาวแม่ทา นอกจากนั้นทุกท่านยังจะได้ทดลองทํากิจกรรม “เวิร์คช็อปทําอาหารจากกระบอกไม้ไผ่และไข่ป่ามอินทรีย์” พร้อมทั้งนั่งล้อมวง ลองลิ้มชิมรสชาติอาหารฝีมือของตัวเองกันกลางป่าอัน อุดมสมบูรณ์สัมผัสกับบรรยากาศเย็นสบาย เพลิดเพลินไปกับการชมนกชมไม้และฟังเสียงของธรรมชาติ  

12.30 น. สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารท้องถิ่นแบบ “Chef’s Table” โดย เชฟแบล็ค เชฟเจ้าของร้าน Blackitch  Artisan Kitchen ผู้บุกเบิกการนําของดีในชุมชนท้องถิ่นมายกระดับการทําอาหารให้มีมูลค่าสูงขึ้น โดยครั้งนี้เชฟแบล็ค จะเป็นผู้รังสรรค์เมนูใหม่ จากวัตุดิบออร์แกนิคของชุมชนแม่ทาให้ออกมาเป็นเมนูที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร!  

14.00 น. กิจกรรม “แช่เท้าด้วยสมุนไพร” พร้อมทั้งนวดเพื่อผ่อนคลายเท้า  

15.00 น. เดินทางกลับ รถส่งนักท่องเที่ยวยังที่พักในตัวเมืองเชียงใหม่

**กิจกรรมเดินป่า: “เรียนรู้วิถีชีวิตคนกับป่า” เป็นเส้นทางเดินป่าชุมชนแบบ soft trek เดินไม่ยาก มีระยะทาง โดยรวมประมาณ 2 กม. และใช้ระยะเวลาในการเดินไป-กลับ ประมาณ 2 ชั่วโมง (เดินไป-กลับ รวมระยะทางโดยประมาณ 4 กม.)

ราคา 3,500 บาท/ ท่าน

โปรโมชั่นสําหรับคู่รักและครอบครัว: 

  • รับส่วนลด 300 บาท/คู่รัก: สําหรับท่านที่มากันแบบคู่รัก (จํานวน 2 ท่าน) 
  • รับส่วนลด 500 บาท/ครอบครัว : สําหรับท่านที่มากันแบบครอบครัว (จํานวน 3 ท่านขึ้นไป)

 

ทำการจองได้ที่ LINE: @golfdigg
ช่องทางการชำระเงิน: https://bit.ly/3Ug4inE

ราคานี้รวม:

  • มัคคุเทศก์ท้องถิ่น
  • บริการรับ-ส่ง จากที่พักไปยังชุมชนแม่ทา
  • รถตู้ VIP
  • อาหาร 2 มื้อ (อาหารเช้าเบาๆ และอาหารกลางวัน Chef’s Table) ตามที่ระบุในรายการนําเที่ยว -กิจกรรมแบบจัดเต็ม!
  • นํ้าดื่มตลอดทริป
  • ประกันการเดินทาง
  • VAT 7% (ออกใบกํากับภาษีได้)

การเตรียมตัว:

  • กระบอกนํ้าหรือขวดนํ้าส่วนตัว (เพื่อลดการใช้Single Use Plastic) ทางทีมงานจะมีคูลเลอร์นํ้าสําหรับเติมนํ้าดื่มให้กับทุก คนที่รถตู้เวลาเราแวะซื้อกาแฟทานกันจะได้เกิดขยะน้อยลง ^^
  • ชุดสุภาพใส่สบาย เพื่อให้เกียรติสถานที่และชุมชนที่เราจะเดินทางไป
  • ร้องเท้าสําหรับใส่เดินป่าระยะสั้น ที่สามารถใส่เปียกนํ้าได้(ใช้เวลาเดินป่า ประมาณ 2 ชั่วโมง)
  • กล้อง หรือโทรศัพท์มือถือ พาวเวอร์แบงค์
  • ครีมกันแดด หมวกและแว่นกันแดด
  • ยาฉีดกันยุง
  • ยารักษาโรคประจําตัว
  • หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้าและแอลกอฮอล์ล้างมือ



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่