Connect with us

News

บลูแคนยอนคันทรีคลับ ภูเก็ต ร่วมกับ Sport Turf Solutions ทุ่มงบก้อนใหญ่ปรับปรุงสนามแคนยอน

บลูแคนยอนคันทรีคลับ ได้ประกาศการลงทุนครั้งใหญ่ในการปรับปรุงสนามแคนยอน หนึ่งในสนามกอล์ฟระดับแชมป์เปี้ยนชิพในตำนาน ที่มีชื่อเสียงที่สุดในเอเชียมากว่า 30 ปี ทั้งยังเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟอันทรงเกียรติหลายรายการ รวมถึง Johnnie Walker Classic, Honda Invitational, และ Asian Tour

Published

on

ผลจากการพัฒนาสนามอย่างต่อเนื่องมาตลอดตั้งแต่ปี 2562 โดยกรรมการบริหารชุดใหม่ บลูแคนยอนคันทรีคลับ ภูเก็ต ได้หวนคืนสู่การเป็นสนามกอล์ฟคุณภาพแถวหน้าระดับประเทศอีกครั้งด้วย รางวัลสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในประเทศไทย จากงานประกาศรางวัล World Golf Awards ประจำปี 2565 พร้อมวางแผนการพัฒนาสนามแคนยอนให้มีคุณภาพมากขึ้นในแบบองค์รวม ด้วยการ ยกระดับประสบการณ์การเล่นกอล์ฟทั้งในด้านคุณภาพของสนาม การบริการ และโครงการอสังหาริมทรัพย์

การปรับปรุงพัฒนาคุณภาพสนามแคนยอนในครั้งนี้ บลูแคนยอนคันทรีคลับ ได้ร่วมมือกับ Sports Turf Solutions Co., Ltd (STS) บริษัทตัวแทนชั้นนำด้านสนามหญ้า เครื่องจักร ระบบชลประทาน และรถกอล์ฟ ในการติดตั้งหญ้าคุณภาพระดับไฮเอน ที่ได้ผ่านการทำงานกับสนามกอล์ฟที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมายรวมไปถึง StoneHill Golf Club, Hoiana Shores Golf Club และ Singapore Island Golf Club

โดยการปรับปรุงสนามแคนยอนครั้งนี้คิดเป็นพื้นที่ประมาณ 360 ไร่ หรือประมาณ 1 ใน 4 เท่าของพื้นที่สนามบลูแคนยอนคันทรีคลับทั้งหมด จะรวมถึงการเปลี่ยนหญ้าในพื้นที่แฟร์เวย์ที่จะถูกแทนที่ด้วย Zeon Zoysia พันธุ์หญ้าที่มีชื่อเสียงในด้านพื้นผิวและสีที่ยอดเยี่ยม กรีนจะถูกปูใหม่ด้วย Tif Eagle Bermuda ซึ่งขึ้นชื่อในด้านคุณภาพและความสม่ำเสมอ รวมถึงแท่นทีออฟและบริเวณโดยรอบด้วย Stadium Zoysia ซึ่งเป็นหญ้า Zoysia พันธุ์ใหม่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทานที่เหนือกว่า หญ้าพันธุ์ใหม่นี้ไม่เพียงแต่เพิ่มความสวยงามของสนามเท่านั้น แต่ยังมอบประสบการณ์พื้นผิวการเล่นที่ดีขึ้นสำหรับนักกอล์ฟในทุกระดับอีกด้วย

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ Sports Turf Solutions ในโครงการปรับปรุงสนามแคนยอนครั้งสำคัญนี้ ผมมั่นใจว่าความเชี่ยวชาญของทีม STS จะช่วยให้เราบรรลุวิสัยทัศน์ในการสร้างสนามกอล์ฟที่ไม่เพียงแต่มีโครงสร้างทางธรรมชาติที่สวยงาม แต่ยังให้พื้นผิวการเล่นที่ยอดเยี่ยม เพื่อเป้าหมายในการสร้างสนามที่มอบประสบการณ์การเล่นกอล์ฟที่ดีที่สุดสำหรับสมาชิกและลูกค้าของเรา” นายประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการ บลูแคนยอนคันทรีคลับ กล่าว

สนามแคนยอน จะเริ่มการปิดปรับปรุงตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2566 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปี 2566 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและสถานการณ์อื่นๆ โดยจะมีการรายงานความคืบหน้าในการปรับปรุงสนามผ่านทางเว็บไซต์และทุกช่องทางการสื่อสารของสนามบลูแคนยอนคันทรีคลับ ทั้งนี้สนามเลคส์ยังคงเปิดบริการตามปกติ



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่