Connect with us

News

Golf Quarantine เผยแผนผ่อนคลาย ประกาศลดกักตัว 10 วัน

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ได้จัดประชุมออนไลน์ชี้แจงแนวทางการบริหารจัดการควบคุมโรคสถานกักกันในกิจการกอล์ฟ พร้อมประกาศลดวันกักตัว Golf Quarantine จาก 14 วัน เหลือเพียง 10 วัน ตามมติศบค.และกรมควบคุมโรค โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้ เป็นต้นไป

Published

on

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ได้จัดประชุมออนไลน์ชี้แจงแนวทางการบริหารจัดการควบคุมโรคสถานกักกันในกิจการกอล์ฟ พร้อมประกาศลดวันกักตัว Golf Quarantine จาก 14 วัน เหลือเพียง 10 วัน ตามมติศบค.และกรมควบคุมโรค โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้ เป็นต้นไป

สำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จะเหลือเพียง 2 ครั้ง ใน D-3 และ D-9 พร้อมปรับเปลี่ยนการนับวันเข้ากักตัว ดังนี้

1) กรณีเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร (ถึง Terminal) ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 18.00 น.
ให้นับเป็นวันแรกของการกักกันตัว (Day 1)


2) กรณีเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร (ถึง Terminal) ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 06.00 น.
ให้นับตั้งแต่ 06.00 น. ของวันถัดไป (6 AM) เป็นวันแรกของวันกักตัว (Day 1) เป็นต้นไป

นอกจากนี้ สบส. ยังเผยแผนผ่อนคลายการกักตัว 3 ระยะ ซึ่งมีแนวโน้มจะลดวันกักตัวเหลือ 7 วัน สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ โดยเงื่อนไขจะต้องเป็นวัคซีนที่ทั้ง WHO และกระทรวงสาธารณสุขไทยรับรอง และต้องได้รับวัคซีนเข็มที่สองก่อนเดินทางมาไทย 14 วัน ที่สำคัญผู้เข้ารับการกักตัวจะต้องเดินทางมาจากประเทศที่กรมควบคุมโรคกำหนดเช่นเคย (อัปเดตรายชื่อประเทศที่สามารถกักตัวในกิจการกอล์ฟ: https://www.golfquarantine.com/approved-country)

ทั้งนี้ Golf Quarantine ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาปรับลดวันกักตัว 7 วัน ดังนั้นนักกอล์ฟที่เดินทางมากักตัวตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน จะสามารถกักตัวได้ 10 วัน เท่านั้น (ยกเว้นบางประเทศที่ทางกรมควบคุมโรคยังกำหนดว่าเป็นประเทศที่มีการกลายพันธุ์ของโควิด-19 จะต้องกักตัว 14 วัน) หากมีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ระหว่างกักตัว นักกอล์ฟและผู้ติดตามจะต้องถูกกักตัวเพิ่ม 14 วัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง:



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading