Connect with us

News

ประธาน LPGA เผย ตลาดกอล์ฟสตรีเอเชียโต พร้อมเล็งเปิด สนง. นอกสหรัฐฯ แห่งแรกที่เกาหลีใต้

Published

on

lpga_2019_golfdigg_golfdiggtoday_01

แอลพีจีเอทัวร์เป็นทัวร์กอล์ฟอาชีพสตรีที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นอันดับสามรองจากพีจีเอทัวร์ และ ยูโรเปี้ยนทัวร์ทางแอลพีจีเอขยายและพัฒนาด้านการตลาดในเอเชียมากว่าทศวรรษเป็นอย่างดีเยี่ยมไม่หยุดยั้งเลยกระทั่งเปิดสำนักงานที่เกาหลีใต้พร้อมกับจะเพิ่มรายการใหม่ในเอเชียอีกสองรายการในปี 2020

lpga_2019_golfdigg_golfdiggtoday_05

ปัจจุบันแอลพีจีเอทัวร์มีนักกอล์ฟเอเชียไปสร้างผลงานผงาดตั้งแต่นักกอล์ฟเกาหลีใต้มาสู่ญี่ปุ่น จีน และไทยที่เบียดเกาหลีใต้มาติดๆก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และมือหนึ่งของโลก

แอลพีจีเอทัวร์ในยุคการบริหารของ ไมค์ วาน ในฐานะประธานบริหารได้มุ่งมั่นพัฒนาทัวร์ให้เป็นโกลบอลมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงตลาดเอเชียซึ่งก็ได้ผลอย่างยิ่งเพราะเอเชียกลายเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของทัวร์ไม่เพียงแค่นักกอล์ฟจากเอเชียก้าวไปครองความยิ่งใหญ่ในทัวร์แต่สปอนเซอร์จากเอเชียกลายเป็นสปอนเซอร์ส่วนใหญ่รวมทั้งลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดต่างๆ อีกด้วย

ด้วยตลาดแอลพีจีเอในเอเชียเติบโตมากทำให้ทางแอลพีจีเอได้เปิดสำนักงานนอกสหรัฐอเมริกาขึ้นแห่งแรกที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ที่สนามเอเชียด คันทรี คลับ เป็นสนามแอลพีจีเอ อินเตอร์เนชั่นแนลปูซาน สวยงามตระการตาและเปิดทางการในช่วงฤดูร้อนปีนี้

lpga_2019_golfdigg_golfdiggtoday_06

ไมค์ วาน ประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์บอกว่า “ทุกวันนี้นักกอล์ฟ แฟนๆ และ สปอนเซอร์มาจากทั่วโลกเราต้องการใกล้ชิดกับสปอนเซอร์ของเราแล้วก็เข้าใจธุรกิจของพวกเขา วัตถุประสงค์ และสร้างการขึ้นมาเพื่อสามารถทำกำไรให้กับพวกเขาทุกๆครั้งที่เราเดินทางกลับจากเอเชียก็ต้องไปหลายครั้งดังนั้นเพื่อเปิดโอกาส และบรรดาสปอนเซอร์ของเราได้ประโยชน์มากยิ่งขึ้นเราจึงตัดสินใจจะเปิดออฟฟิศขึ้นในที่ที่ตลาดใหญ่ที่สุดของเรานั่นคือเกาหลีใต้เพื่อการจัดการด้านธุรกิจสามประการคือ

1. สปอนเซอร์ และ ความร่วมมือด้านการตลาด
2. สิทธิประโยชน์ และการขยายแบรนด์

3. โปรสอนกอล์ฟ และผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพในอินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งในสามอย่างนี้ได้เติบโตมากในช่วงกว่าสี่ปีที่ผ่านมายิ่งกว่าใน 60 ปีก่อนหน้านี้มารวมกันเลยทีเดียวทำให้เราใกล้ชิดหุ้นส่วนธุรกิจ และแบรนด์ของเราในเอเชียมากขึ้นด้วย”

แอลพีจีเอทัวร์มีรายการแข่งขันในเอเชียทั้งเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น จีน ไทย และสิงคโปร์ทางแอลพีจีเอมีแผนจะเพิ่มรายการใหญ่อีกสองรายการขึ้นในปี 2020 ทางประธานแอลพีจีเอเผยอีกว่า

“เราเพิ่งจะแนะนำรายการใหม่บีเอ็มดับเบิ้ลยู โคเรีย และ แอลพีจีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ในปูซาน ประเทศเกาหลีใต้รายการนี้เริ่มต้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2019 เราคาดว่าจะมีอีกสองรายการใหม่ในปี 2020 หนึ่งในนั้นจะจัดในประเทศที่ไม่เคยจัดแอลพีจีเอมาก่อนซึ่งเป็นโอกาสดีที่จะได้แสดงถึงนักกอล์ฟของเรา และแนะนำแบรนด์ของเราให้กับประเทศใหม่ และแฟนๆใหม่อีกด้วยเราคาดว่าแอลพีจีเอทัวร์จะขยายตลาดในโกลบอลมากยิ่งกว่าเดิม”

lpga_2019_golfdigg_golfdiggtoday_04

ประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์ยังกล่าวต่อไปอีกว่า “กว่า 10 ปีที่ผ่านมาที่ผมเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้เรามีนักกอล์ฟจากเกาหลีใต้ และญี่ปุ่น เล่นในทัวร์แต่จะหานักกอล์ฟที่ฝีมือดีๆจากจีน ไทย มาเลเซีย หรือชาติอื่นๆนั้นยากมากแต่ทุกวันนี้เรามีผู้เล่นจากกว่า 45 ประตูทั่วโลกเข้ามาในแอลพีจีเอ และมีการถ่ายทอดการแข่งขันทางโทรทัศน์ในทุกๆสัปดาห์ ไปกว่า 160 ประเทศ จึงเป็นเรื่องที่ตื่นเต้นมากที่กอล์ฟก้าวไปในเส้นทางกอล์ฟแบบโกลบอล และมีนักกอล์ฟหญิงรุ่นใหม่ทั่วทุกมุมโลกต่างก็มีความฝันที่จะเข้าไปในแอลพีจีเอ แล้วตอนนี้กอล์ฟหญิงกำลังก้าวต่อไปและเราก็มีความสุขที่ได้โชว์ศักยภาพที่พัฒนาไป”

lpga_2019_golfdigg_golfdiggtoday_03

แอลพีจีเอทัวร์ 2019 เริ่มต้นขึ้นแล้วรายการแรก ไดมอนด์ รีสอร์ท ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ที่ฟลอริด้า เป็นรายการใหม่นำเอาแชมป์ในทัวร์สองปีที่ผ่านมาร่วมแข่งขันกับเหล่านักกีฬา และเซเลบริตี้คนดังระหว่างวันที่ 17-20 มกราคม ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง และจะเข้าสู่เอเชียแปซิฟิกในเดือนกุมภาพันธ์จากออสเตรเลีย ไทย และ สิงคโปร์ กลับไปสหรัฐอเมริกาในเดือนมีนาคมต่อไป

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com

ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ ! หรือ คลิกดูรายละเอียด



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่