Connect with us

News

LPGA แจงยกเลิก Honda LPGA Thailand 2020 หวั่นเชื้อโคโรนา

ก่อนหน้านี้ LPGA เพิ่งประกาศยกเลิกการจัดการแข่งขันครั้งแรกเนื่องจากพิษไวรัสโคโรน่าที่รายการ Blue Bay LPGA ประเทศจีน รวมถึง R&A ก็ได้ประกาศยกเลิกรายการ Women’s Amateur Asia-Pacific Golf Championship ในไทยด้วยเหตุผลเดียวกัน

Published

on

สืบเนื่องจากการเฝ้าระวังผลกระทบทางสุขภาพจากสถานการณ์และการระบาดของไวรัสโคโรนา ทำให้หน่วยงานในบางประเทศได้มีคำแนะนำให้ยกเลิกหรือเลื่อนการจัดอีเว้นท์ขนาดใหญ่ ทางองค์กรกอล์ฟอาชีพสตรี (แอลพีจีเอ) และพันธมิตรจึงได้ตัดสินใจยกเลิกการจัดการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2020 ซึ่งเดิมกำหนดจัดที่พัทยา ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 20-23 กุมภาพันธ์ 2563

การยกเลิกการจัดงานครั้งนี้นับเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากอย่างยิ่ง ทางแอลพีจีเอขอขอบคุณพันธมิตรหลักการจัดงาน ในความเข้าใจในการตัดสินใจครั้งนี้ รวมทั้งไอเอ็มจี ซึ่งได้เตรียมการจัดการแข่งขันที่มีความพร้อมแก่นักกีฬาทุกคน  หากสุขภาพและความปลอดภัยของนักกีฬา ผู้ชม และทีมงานทุกฝ่ายในการจัดงานเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด แม้ว่าเราจะผิดหวังอย่างยิ่งที่การแข่งขันดังกล่าวไม่อาจเกิดขึ้นได้ในฤดูกาลการแข่งขันปีนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถจัดการแข่งขันในทวีปเอเชียได้ในไม่ช้า

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งการแข่งขันที่ยกเลิก คือ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 ซึ่งเดิมกำหนดจัดที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2563

โดยก่อนหน้านี้ LPGA ได้ประกาศยกเลิกการจัดการแข่งขันครั้งแรกเนื่องจากพิษไวรัสโคโรน่าที่รายการ Blue Bay LPGA ประเทศจีน รวมถึง R&A ก็ได้ประกาศยกเลิกรายการ Women’s Amateur Asia-Pacific Golf Championship ในไทยด้วยเหตุผลเดียวกัน

ที่มา: LPGA