Connect with us

News

‘โปรโม’ ดีใจกอล์ฟไทยเติบโต เผยเป็นนักกอล์ฟถ้าตั้งใจ ไม่ไกลเกินเอื้อม

“กอล์ฟมันเอื้อให้เราเป็นตัวของตัวเอง สุดท้ายแล้วทุกคนดีในแบบตัวเองได้ มันไม่มีอะไรที่ชัดเจนว่าต้องแบบนี้เท่านั้นถึงจะประสบความสำเร็จในการเป็น player แค่อยากให้ทุกคนมั่นใจในทางของเรา ว่าเราทำได้มากกว่า”

Published

on

ปีนี้นับว่าเป็นปีแห่งกอล์ฟสตรีไทยที่ได้ผงาดในแอลพีจีอีกันหลายคน รวมถึง โปรโม โมรียา จุฑานุกาล ที่เพิ่งคว้าแชมป์ในอาชีพมาหมาดๆ ในรายการดาวเกรท เลคส์ เบย์ฯ ร่วมกับน้องสาว เอรียา จุฑานุกาล เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดโปรโม ได้เดินทางมาแข่งขันในรายการ ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021 ที่ได้ทรัสกอล์ฟ มาเป็นสปอนเซอร์หลักในการจัดการแข่งขันครั้งแรก เผยว่า

“ต้องบอกว่าปีหลังๆ หลายปีที่ผ่านมา เรามีผู้เล่นในแอลพีจีเอเยอะขึ้น โมรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ดีและดีกับวงการกอล์ฟไทยด้วย เพราะว่าพอเรามีผู้เล่นในทัวร์ใหญ่ๆของโลกทั้งฝั่งผู้หญิงและฝั่งผู้ชาย โมว่ามันทำให้นักกอล์ฟไทยเห็นว่าตรงนี้มันทำได้นะ มันไม่ได้ยากเหมือนที่คิดเอาไว้ จริงๆ ถ้าเขาอยากจะทำ ถ้าตั้งใจเขาก็ทำได้ ทำให้เด็กรุ่นใหม่ๆ รู้สึกว่าตรงนี้ไม่ได้ไกลเกินไปถ้าเขาอยากจะทำ”

โปรสาววัย 27 ปี ยังบอกอีกว่านักกอล์ฟทุกคนมีจุดเด่นและสไตล์ของตัวเอง ทุกคนสามารถเล่นดีได้หมด

“กอล์ฟมันเอื้อให้เราเป็นตัวของตัวเอง สุดท้ายแล้วทุกคนดีในแบบตัวเองได้ มันไม่มีอะไรที่ชัดเจนว่าต้องแบบนี้เท่านั้นถึงจะประสบความสำเร็จในการเป็น player แค่อยากให้ทุกคนมั่นใจในทางของเรา ว่าเราทำได้มากกว่า”

สำหรับการแข่งขัน ‘ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021’ ครั้งนี้ซึ่งจะมีโปรไทยร่วมลงแข่งด้วยกัน 11 คน จัดขั้นระหว่างวันที่ 12 –  15 สิงหาคม 2564 ณ สนามกอล์ฟ ดัมบาร์นีลิงก์ ประเทศสกอตแลนด์ เป็นสนามลิงก์คอร์สแห่งใหม่ ติดชายหาดยาวกว่าหนึ่งไมล์ครึ่ง งดงามด้วยทิวทัศน์ริมทะเลแบบพานอรามาของพื้นที่ชายฝั่งทะเลของแม่น้ำฟอร์ธที่ไหลออกไปยังทะเลเหนือ (Firth of Forth) รายล้อมด้วยสถานที่สำคัญอย่างเมืองเซนต์แอนดรูวส์  หมู่บ้านคิงส์บาร์นส์ และชุมชนเครล ซึ่งอยู่ตามชายฝั่ง

แฟนกอล์ฟสามารถอัปเดตความเคลื่อนไหวได้ที่ : https://www.facebook.com/trustgolfclub/

ภาพ: Getty Image



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่