Connect with us

News

‘โปรแพตตี้’ เผยความรู้สึกหลังจบโอลิมปิก ด้าน ‘โปรเมียว’ ตั้งเป้าใหม่หลังคว้าแชมป์

11 นักกอล์ฟสาวไทยพร้อมลงแข่งขันในรายการทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021 ทัวร์นาเมนต์กอล์ฟระดับโลก ณ สนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์ สก็อตแลนด์ ซึ่งปีนี้มี ทรัสต์กอล์ฟ บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีจากประเทศไทยลงนามให้การสนับสนุนหลักเป็นปีแรก ทัวร์นาเมนต์นี้เดิมใช้ชื่อว่าเลดี้ส์ สก็อตติช โอเพ่น

Published

on

สัปดาห์นี้แฟนกอล์ฟชาวไทย เตรียมส่งกำลังใจให้โปรสาวไทยที่จะไปประเดิมสนามใหม่ในศึก ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021 ณ สนามกอล์ฟ ดัมบาร์นีลิงก์ สก็อตแลนด์ ระหว่างวันที่ 12-15 สิงหาคมนี้ โดยปีนี้ ทรัสต์กอล์ฟ บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีจากประเทศไทยได้ลงนามให้การสนับสนุนหลักเป็นปีแรก ซึ่งจะมีทีมโปรกอล์ฟสาวไทยเตรียมตบเท้าเข้าร่วมแข่งขัน 11 คน

สำหรับ “โปรเหมียว” ปภังกร (แพตตี้) ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวไทยมือ 13 ของโลก เจ้าของแชมป์ กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น” (ANA inspiration) ที่ล่าสุดเพิ่งกลับจากการเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันโอลิมปิก ก็เผยว่า

“การได้เป็นตัวแทนทีมชาติแข่งขันโอลิมปิกถือเป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ดีที่สุดในชีวิตค่ะ สำหรับการแข่งขันทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021นี้ แพตตี้ไม่อยากคาดหวังมากเพราะจะทำให้เครียดเกินไป เนื่องจากเราฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมออยู่แล้ว แต่เรื่องที่ค่อนข้างกังวลคือการปรับเวลาและการเตรียมความพร้อมของร่างกายมากกว่า แต่คิดว่าจะทำให้ดีที่สุดค่ะ”

RANCHO MIRAGE, CALIFORNIA – APRIL 03: Patty Tavatanakit of Thailand tees off on the second hole during round three of the ANA Inspiration at the Dinah Shore course at Mission Hills Country Club on April 03, 2021 in Rancho Mirage, California. (Photo by Michael Owens/Getty Images)

“แพตตี้ขอขอบคุณแฟนกอล์ฟชาวไทยทุกท่านที่สนับสนุน ส่งกำลังใจมาเชียร์แพตตี้และนักกอล์ฟไทยทุกคนที่มาร่วมแข่งขันในรายการนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แพตตี้ขอขอบคุณทรัสต์กอล์ฟอย่างมากที่รับเป็นผู้สนับสนุนทัวร์นาเมนต์ระดับโลกเพื่อเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟชาวไทยหลาย ๆ คนได้มีโอกาสเดินทางมาร่วมแข่งขันในรายการใหญ่ ๆ แบบนี้ เพื่อทำความฝันสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพระดับโลกให้เป็นจริง”

“สำหรับน้อง ๆ เยาวชนที่มีฝันอยากเป็นนักกอล์ฟอาชีพ พี่แพตตี้อยากแนะนำว่าเราต้องมีความมุ่งมั่นอย่างมากและต้องรักกีฬาชนิดนี้จริง ๆ ค่ะ สิ่งนี้จะทำให้เราสามารถก้าวข้ามผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันไปได้ และเรื่องสำคัญคือเราต้องยอมสละชีวิตในวัยเด็กให้กับการฝึกซ้อมอย่างหนักติดต่อกันหลายปี แต่เมื่อเวลาผ่านไปและเรามองกลับมา เราจะรู้ว่ามันคุ้มค่าจริง ๆ ค่ะ พี่แพตตี้ขอเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ ทุกคนนะคะ”

BALLYMENA, NORTHERN IRELAND – AUGUST 01: Pajaree Anannarukarn of Thailand tees off on the 3rd hole during the final round of the ISPS HANDA World Invitational at Galgorm Spa & Golf Resort on August 1, 2021 in Ballymena, United Kingdom. (Photo by Charles McQuillan/Getty Images)

ด้าน “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการ “ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นแนล” (ISPS Handa World Invitational) ก็เผยถึงเป้าหมายใหม่ว่า

“แนวทางการเล่นกอล์ฟของเมียวคือการตั้งเป้าหมายให้ตัวเองคว้าแชมป์ให้ได้สักรายการ เมื่อทำได้แล้วเราก็ต้องตั้งเป้าและท้าทายตัวเองสู่การคว้าแชมป์รายการต่อไปในแมตช์เมเจอร์ที่ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ โดยเราต้องทำตามเป้าหมายของเราในแต่ละวัน แต่ละสัปดาห์ หรือแต่ละเดือนให้ได้ ประกอบกับการพัฒนาและแก้ไขจุดบกพร่องอย่างต่อเนื่องแม้สัปดาห์ที่แล้วเล่นได้ดีแล้วก็ยังต้องพัฒนาต่อไปอีก หากทำตามจุดมุ่งหมายของเราให้ดีที่สุดในทุก ๆ วัน ผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาวก็จะตามมาอย่างแน่นอน

โปรสาวมือ 76 ของโลกยังบอกอีกว่า “สำหรับ เป้าหมายในรายการทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021 เมียวยังคงวางแผนเหมือนที่ผ่านมา คือทำให้ดีที่สุด วางแผนการเล่นให้ดี มีสมาธิกับทุกช็อตค่ะ เพราะสนามนี้ถือว่าใหม่มากสำหรับเรา แต่ที่สำคัญต้องไม่กดดันตัวเองมากเกินไป”

“สุดท้ายนี้เมียวอยากฝากขอบคุณทุกคนที่ติดตามเชียร์เมียวและนักกอล์ฟคนไทยทุกคนในทุกแมตช์การแข่งขันที่ผ่านมา และในรายการนี้นักกอล์ฟคนไทยทั้ง 11 คนยังหวังจะได้แรงใจแรงเชียร์จากแฟนกอล์ฟชาวไทยเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมานะคะพวกเราสัญญาว่าจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดและหวังว่าจะเป็นสัปดาห์ที่ดีของพวกเราค่ะ”

อัปเดตความเคลื่อนไหวในการแข่งขันได้ที่: facebook.com/WomensScottishOpen

เครดิตภาพ: Getty Image



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่