Connect with us

News

“วิชญ์” เก็บ 9 อันเดอร์ ซิวแชมป์ฝ่ายชาย ครองถ้วยพระราชทานรัชกาลที่ 7 “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น” ครั้งที่ 85

วิชญ์ ปิติพัฒน์ สวิงดาวรุ่งวัย 15 ปีจากนครพนม โชว์ฟอร์มเหนือชั้นเก็บได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ 66 สี่วันคว้าแชมป์ไปที่ 9 อันเดอร์พาร์ 271 จากการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 85” ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ณ สนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ พาร์ 70 เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา

Published

on

วิชญ์ ปิติพัฒน์ สวิงดาวรุ่งวัย 15 ปีจากนครพนม โชว์ฟอร์มเหนือชั้นเก็บได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ 66 สี่วันคว้าแชมป์ไปที่ 9 อันเดอร์พาร์ 271 จากการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 85” ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ณ สนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ พาร์ 70 เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ฯ ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้ร่วมสนับสนุน จะจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงชนะเลิศประเทศไทย รายการ “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2019” ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคม 2562 ณ สนามปัญญาอินทรากอล์ฟตลับ(คอร์สบี และซี) พาร์ 70 ชายแข่งระยะ 6,812 หลา หญิงแข่งระยะ 6,008 หลา ผู้ชนะเลิศประเภทบุคคลชาย ได้ครองถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ส่วนประเภทบุคคลหญิง ครองถ้วยเกียรติยศ นายรังสฤษดิ์  ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ โดยมีนักกอล์ฟจากประเทศต่างๆ  16 ชาติรวม 130 คน ร่วมชิงชัย ได้แก่ ออสเตรเลีย,ฟินแลนด์,ฮ่องกง,อินเดีย,อินโดนีเซีย,ญี่ปุ่น,เกาหลี,เลบานอน,มาเลเซีย,เนปาล,ฟิลิปปินส์,สิงคโปร์,ไต้หวัน,สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์,บาห์เรน และประเทศไทย

ล่าสุดเมื่อ 4 ต.ค.62 ชิงชัยรอบสุดท้าย ในประเภทชาย วิชญ์ ปิติพัฒน์ วัย 15 ปี จากนครพนมที่ลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรก ทำได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ 66 จาก 6 เบอร์ดี้ที่หลุม 1.2,4,6,12 และ 17 โดยเสีย 2 โบกี้ที่หลุม 7 และ 9 สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 271 คว้าแชมป์พร้อมครองถ้วยพระราชทานรัชกาลที่ 7 ทิ้งห่างอันดับสองและสามที่ทำคะแนนเท่ากัน 7 อันเดอร์พาร์ 273 ได้แก่ เยสซี่ วาราลินน่า วัย 21 ปี จากฟินแลนด์ และบิลลี่ เคาธอร์น วัย 21 ปี จากออสเตรเลีย ไปสองสโตรก

ส่วน“พีเจ” วีรวิชญ์ นาคประชา วัย 15 ปี จากกรุงเทพฯ ผู้นำรอบสามทำได้ 1 อันเดอร์พาร์ 69 รวม 7 อันเดอร์พาร์ 273 เช่นกันแต่แพ้เค้าท์แบ็คได้เพียงอันดับสี่ หลังทำมาดีได้ถึง 4 เบอร์ดี้ที่หลุม 2,6,7 และ 16 แต่ไปเสียดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 17 พาร์ 4 และโบกี้ที่หลุม 18 พาร์ 4 ขณะที่”เอด้า” นพรัฐ พานิชผล วัย 20 ปีจากสระแก้ว แชมป์เก่า ดีกรีทีมชาติชุดซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ปิดฉากที่ 3 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 279 จบในอันดับที่ 14

วิชญ์ ปิติพัฒน์ แชมป์ประเภทชาย เผยว่า “การเล่นวันนี้ดีทุกอย่างเลยครับสี่วันสกอร์ลบ9ถือว่าพอใจครับ ดัใจมากครับที่ได้แชมป์รายการนี้รู้ตัวว่าชนะตอนอยู่หลุมสุดท้ายครับเพราะมีเพื่อนมายินดีด้วย ตอนนี้ตื่นเต้นมากครับเพราะเป็นการเล่นครั้งแรกแล้วได้แชมป์ ขอขอบคุณพ่อแม่ครับที่คอยสนันสนุนมาตั้งแต่เล็ก ขอบคุณสปอนเซอร์ทุกรายที่สนับสนุนรายการนี้ และทุกท่านที่สนับสนุนผม รายการต่อไปจะเข้าแข่งควอลิฟายออลไทยแลนด์ และสิงห์จูเนียร์เวิลด์ครับ””

ในประเภทหญิง “อุ้ม”สรัลชนา รัตนสินธุ์ วัย 16 ปีจากกรุงเทพฯ และ “ควีน”พรรณรายณ์ มีสมอรรถ วัย 14 ปีจากชลบุรี เป็นคนไทยที่ทำคะแนนเข้ามาดีที่สุด รั้งอันดับสี่ร่วม ที่อีเว่นพาร์ 280 โดยสรัลชนาจบด้วย1อันเดอร์พาร์ ส่วนพรรณรายณ์ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์

ส่วนแชมป์ต้องลุ้นถึงฎีกาเมื่อ คัง ฮยอนจี วัย 16 ปีจากยูเออี ทำคะแนนเข้ามาเท่ากับ โชกะ ฟูรูย่า วัย 19 ปีจากญี่ปุ่นที่ลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งที่ 7  ทำสกอร์คนละ 4 อันเดอรพาร์ 276 ต้องเพลย์ออฟหาผู้ชนะ โดยเริ่มเล่นที่หลุม 10 พาร์ 4 ครั้งแรกทั้งคู่เซฟพาร์ ต้องเล่นใหม่ที่หลุม 10 อีกรอบ โดยโชกะพัตต์เบอร์ดี้ระยะคันธงพลาด ทำให้คังยิงเบอร์ดี้ระยะ สามฟุตครึ่งคว้าชัยชนะพร้อมครองถ้วยเกียรติยศ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ อันดับสามเป็นของมินามิ คิโยโมโต้ วัย 14 ปีจากญี่ปุ่น เจ้าของแชมป์สิงห์จูเนียร์เวิลด์เมื่อปีที่แล้ว

โดยนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า”ไทยแลนด์อเมเจอร์โอเพ่นปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จในแง่การแข่งขันมีถึง 16 ชาติเข้าร่วม แต่ผู้หญิงเราสู้ยูเออีซึ่งเป็นคนเกาหลีไม่ได้ คงต้องปรับปีหน้ากลับมาสู้ใหม่ ส่วนผู้ชายเราได้ที่ 1 ส่วนที่สองและสามเป็นต่างชาติหมด ส่วนทีมชาติไม่ติดเลยก็ผิดหวังนิดหน่อย สำหรับปีหน้าถ้าสถานการณ์สงบหวังว่าจะมีหลายชาติให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งมากกว่านี้ ซึ่งคงใช้บริการที่สนามปัญญาแห่งนี้ เพราะสภาพสนามเค้าดีมากและเจ้าของสนามก็ยินดีให้ใช้สนามต่อไปครับ”

คิม ฮยอนจี แชมป์ประเภทหญิง เปิดใจว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่เล่น 4 วัน เคยแต่ได้แชมป์เยาวชนที่ดูไบ แต่เป็นเพียงแข่งวันเดียว สองวัน และสามวันเท่านั้น วางเป้าตั้งแต่วันแรกว่าจะเล่นทีละช็อต แต่ละวันอยากทำอันเดอร์พาร์ให้ได้ และก็ทำได้ตามที่วางไว้ พอเพลย์ออฟก็จะเล่นให้เหมือนเดิม สามารถทำเบอร์ดี้ได้ดังใจ ตื่นเต้นและมือสั่นมากๆ ขอบคุณครอบครัว โดยเฉพาะแม่ที่ติดตามฉันไปทุกที่โดยตลอดตั้งแต่เล่นกอล์ฟมาเป็นเวลา 6 ปี”

สรัลชนา รัตนสินธุ์ วัย 16 ปีจากกรุงเทพฯ นักกอล์ฟสาวไทยอันดับดีที่สุดในที่ 4 ร่วม กล่าวว่า”วันนี้ตี 1 อันเดอร์พาร์ ถือว่าพอใจมากๆเลยค่ะรวมสี่วันอีเว่นพาร์ ค่อนข้างพอใจผลงานมากนะคะเพราะมีวันที่หลุดไปแล้วแต่ก็กลับมาได้ค่ะ เป็นการพัฒนาที่ดีจากปีที่แล้ว เพราะหลุดไปเยอะแล้วกละบมาไม่ได้ แม็ทช์ต่อไปจะเป็นการแข่งขันเพื่อควอลิฟายไปสิงห์จูเนียร์เวิลด์ที่หัวหิน โดยแข่งที่สนามนารายณ์ฮิลล์จ.ลพบุรี ปลายเดือนนี้ ค่ะ”

พรรณรายณ์ มีสมอรรถ วัย 14 ปีจากชลบุรี สาวไทยอีกรายที่จบอันดับ 4 ร่วม เผยว่า “วันนี้จบ 1 โอเวอร์พาร์ เกมการเล่นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ พยายามเต็มที่แต่กลับมาได้เท่านี้ก็ดีใจแล้วค่ะ โดยรวมสี่วันก็ยังไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ ทั้งลูกชิพข้างกรีน ลูกพัตต์ กลับไปคงต้องซ้อมอีกเยอะทั้งลูกขึ้นกรีนชิพพัตต์ อยากให้น้องๆรุ่นต่อๆไปตั้งใจซ้อมจะได้ลงแข่งแม็ทช์ใหญ่ๆหาประสบการณ์กันมากๆนะคะ ต่อไปจะเข้าแตมป์เก็บตัวของสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีฯ จากนั้นควอลิฟายไปแข่งสิงห์จูเนียร์เวิลด์ที่หัวหินค่ะ”



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่