Connect with us

News

สวิงสาวไทยเตรียมยกทัพสู้ศึกฮอนด้าแอลพีจีเอฯ ในรูปแบบสนามปิด 6 – 9 พ.ค. 64

“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” พร้อมนำทัพโปรกอล์ฟสาวแนวหน้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 70 คน เข้าร่วมประชันวงสวิงชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 50 ล้านบาท

Published

on

“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” พร้อมนำทัพโปรกอล์ฟสาวแนวหน้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 70 คน เข้าร่วมประชันวงสวิงชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 50 ล้านบาท และรางวัลพิเศษสำหรับผู้พิชิตโฮลอินวันคนแรก รถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด รุ่น HYBRID TECH มูลค่า 1,799,000 บาท ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 6 – 9 พฤษภาคม 2564 

ในปีนี้มีสวิงสาวกว่า 70 คนจากการจัดอันดับ LPGA ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่งเช่นเคย เริ่มด้วย เอมี่ หยาง (Amy Yang) แชมป์คนล่าสุดของรายการ Honda LPGA Thailand 2019 แดเนียล คัง (Danielle Kang) โปรสาวอเมริกัน มือ 5 ของโลก  มินจี ลี (Minjee Lee) รองแชมป์ปี 2019 จากออสเตรเลีย แกบี้ โลเปซ (Gaby Lopez) จากเม็กซิโกแชมป์รายการไดมอนด์ รีสอร์ท  ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ปี 2020 

ด้านนักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย นำทัพโดย “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรจูเนียร์” จัสมิน สุวัณณะปุระ, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ รวมถึง “โปรแพตตี้” หรือ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่เพิ่งสานฝันตัวเองด้วยการคว้าแชมป์ LPGA Tour รายการแรก เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021 ได้สำเร็จ และยังเป็นแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตอีกด้วย ร่วมด้วยนักกอล์ฟหญิงไทย ผู้ชนะจากการแข่งขัน รายการ Honda LPGA Thailand National Qualifiersได้แก่ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน โดยในจำนวนนักกีฬากว่า 70 คนนี้ ยังรวมถึงนักกอล์ฟรับเชิญ 9 คนจากผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน ซึ่งล้วนเป็นนักกอล์ฟฝีมือเยี่ยมที่มีชื่อเสียงระดับโลก และหนึ่งในนั้นคือ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟมือ 1 รายการไทยแอลพีจีเอฤดูกาล 2021

“โปรเหมียว” แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ กล่าวผ่านกิจกรรม Honda LPGA Thailand 2021 Player Forum ว่า “เหมียวเคยเล่นในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ แล้ว 2 ครั้ง ปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่ได้มาเล่นในฐานะโปร ก็รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ เชื่อว่าโปรกอล์ฟทุกคนพร้อมแล้วที่จะมาดวลฝีมือกันให้แฟน ๆ ได้สนุกสนานอย่างเต็มที่ในทัวร์นาเมนต์นี้ เชื่อมั่นว่าการจัดการแข่งขันในรูปแบบสนามปิด แม้จะไม่สามารถเข้ามาร่วมเชียร์ในสนามได้ จะยังคงให้ความสนุกสนานแก่แฟนกอล์ฟทุกท่าน และขอให้แฟนๆช่วยกันเชียร์พวกเรานักกอล์ฟทุกคนด้วยนะคะ”

โดยการแข่งขันในปีนี้กำหนดให้จัดในรูปแบบสนามปิดเพื่อลดการติดต่อสัมผัสระหว่างบุคคลภายใต้ข้อกำหนดและการกำกับดูแลของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันไปยังกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือเว็บไซต์ www.pptvhd36.com หรือแอปพลิเคชัน PPTVHD36 รายละเอียดเพิ่มเติม www.hondalpgathailand.com และ www.facebook.com/lpgaThailand 



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่