Connect with us

News

Zozo Championship การแข่งขัน PGA TOUR ครั้งแรกของญี่ปุ่น

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟของญี่ปุ่น กับ การแข่งขัน PGA TOUR รายการ Zozo Championships ระหว่างวันที่ 24 ต.ค.-27 ต.ค.62 ณ สนามกอล์ฟ แอคคอร์เดีย กอล์ฟ นาราชิโนะ คันทรี คลับ เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

Published

on

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟของญี่ปุ่น กับ การแข่งขัน PGA TOUR รายการ  Zozo Championships ระหว่างวันที่ 24 ต.ค.-27 ต.ค.62 ณ สนามกอล์ฟ แอคคอร์เดีย กอล์ฟ นาราชิโนะ คันทรี คลับ เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

เรียกได้ว่าเป็นอีกกระแสหนึ่งของการแข่งขัน PGA Tour ที่สร้างกระแสกอล์ฟในฝั่งเอเชีย ที่เมื่อต้นปีที่ผ่านมาทางด้านของ PGA TOUR ได้ประกาศถึงการจัดการแข่งขันกอล์ฟในฝั่งของเอเชียในซีซั่นปี 2019-2020 นับตั้งแต่ที่ PGA Tour ได้เปิดสำนักงานที่กรุงโตเกียวในปี 2016 ที่หนึ่งในการแข่งขันใหม่นั้นมีการแข่งขัน Zozo Championship โดย ZOZO, Inc.และ PGA TOUR ชิงเงินรางวัล 9,750,000 ล้านเหรีญสหรัฐ หรือ 1.1 ล้านเยน (ประมาณ 302 ล้านบาท) ที่มาแทน CIMB Classic ที่มาเลเซีย

สำหรับรูปแบบของการแข่งขัน เป็นการแข่งขันที่มีผู้เล่น 78 คน แข่งแบบสโตรคเพลย์ไม่ตัดตัว  โดยให้สิทธิ์ผู้เล่นท็อป 60 จาก เฟดเอ็กซ์ คัพ 10 คนจาก เจปแปนทัวร์ (JGTO 7 คน, Bridestone Open 2019 อีก 3 คน) และอีก 8 คนมาจากการรับเชิญของ Zozo ส่วนในเรื่องของเงินรางวัลในการแข่งขัน เป็นชิงเงินรางวัล 9,750,000 ล้านเหรีญสหรัฐหรือประมาณ 302 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินรางวัลที่เรียกได้ว่าสูงสุดในการแข่งขันกอล์ฟในญี่ปุ่น รวมทั้ง  รวมทั้งคะแนน FedExCup points ที่น่าจูงใจถึง 500 พอยท์ ที่เป็นตัวดึงให้ผู้เล่นระดับแนวหน้าต่างตกลงเข้าร่วมการแข่งขัน รวมไปถึงไทเกอร์ วูดส์, รอรี แม็คอิลรอย, บับบ้า วัตสัน, เซอจิโอ กราเซีย, เจสัน เดย์, ฯลฯ

“ผมรู้สึกตื่นเต้นที่สุดที่จะได้ร่วมแข่งทัวร์นาเมนต์ใหม่อย่าง โซโซ แชมเปี้ยนชิพในเดือน ตุลาคม รวมถึงการได้กลับไปที่ญี่ปุ่นอีกครั้ง ซึ่งเป็นประเทศที่ผมชอบ เชื่อเลยว่าจะสนุกมากๆ แน่นอน” ไทเกอร์ วูดส์ กล่าว

“เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมและตื่นเต้นที่สุด กับการมีโอกาสได้ไปแข่งขันที่ญี่ปุ่น ตลอดการเล่นกอล์ฟอาชีพของตัวเองได้แชมป์จากการแข่งขันในประเทศต่างๆมากมาย และถ้าหากสามารถคว้าปชมป์ที่ญี่ปุ่นได้เป็นครั้งแรก ก็คงเป็นการประสบความสำเร็จอีกขึ้นหนึ่งเลยทีเดียว” รอรี่ กล่าว

และอัปเดตล่าสุดของการแข่งขัน ก้านเหล็กชาวอาทิตย์อุทัย อย่าง เรียว อิชิกาวา ได้ถูกรับเชิญให้เล่นในรายการนี้ ซึ่งทาง  เรียว อิชิกาวา ก็ได้ออกมาเผยถึงความรู้สึกว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการคัดเลือกให้ลงเล่นในการแข่งขัน PGA Tour ครั้งแรกของญี่ปุ่น และจะพยายามเล่นอย่างเต็มที่ในการแข่งขันในบ้านของตัวเอง”  ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับในส่วนของบัตรเข้าชม สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ผ่านเว็บไซต์ของการแข่งขันได้เลยครับ โดยประเภทของบัตรเข้าชมจะมีทั้ง VIP Lounge Ticket¥600,000, Front Row Ticket¥68,000, 4-Day Ticket¥40,000〜, 1-Day Ticket¥12,000〜 และPractice Day Ticket¥6,000

 แต่ ณ วันนี้บัตรประเภท VIP Lounge Ticket, Front Row Ticket และ 4-Day Ticket  ได้จำหน่ายหมดไปแล้ว ยังมีในส่วนของประเภท 1 วัน และ รอบซ้อมยังคงมีสล๊อตว่างอยู่ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ >>> https://zozochampionship.com/en/ticket.html 

สนามกอล์ฟ แอคคอร์เดีย กอล์ฟ นาราชิโนะ คันทรี คลับ เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น สนามที่จะใช้ทำการแข่งขัน PGA TOUR รายการ  Zozo Golf Championships ระหว่างวันที่ 24 ต.ค.-27 ต.ค.62 ที่จะถึงนี้



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่