Connect with us

Article

อยู่ด้วยกันก่อนนะ 5 วิธียืดอายุถุงมือกอล์ฟ

ปกติแล้วคุณเปลี่ยนถุงมือกอล์ฟกันบ่อยแค่ไหน? ถ้าอยากเก็บรักษาเอาไว้นานๆ วันนี้ golfdiggTODAY
มีคำแนะนำเล็กๆ น้อยเพื่อยืดอายุถุงมือกอล์ฟของคุณให้อยู่กับเราไปนานแสนนานมาฝากกัน…

Published

on

คุณเปลี่ยนถุงมือกอล์ฟกันบ่อยแค่ไหน? หากออกรอบบ่อยๆ ก็อาจจะใช้งานได้เพียง 4-5 ครั้งก็เริ่มหมดสภาพและต้องเปลี่ยนใหม่ ในทางตรงกันข้ามถุงมือที่ไม่ค่อยได้ใช้งานก็อาจจะมีอายุยืนยาวได้มากกว่านั้น ซึ่งยังขึ้นอยู่กับการเก็บรักษาอีกด้วย วันนี้ golfdiggTODAY มีคำแนะนำเล็กๆ น้อยเพื่อยืดอายุถุงมือกอล์ฟของคุณให้อยู่กับเราไปนานแสนนานมาฝากกัน

1. ใช้ของเก่าในสนามซ้อม

คงไม่ใช่เรื่องจำเป็นหากเราหยิบถุงมือที่ใช้แข่งหรือใช้ออกรอบกับการฝึกซ้อมในทุกครั้ง ลองเลือกใช้ถุงมือเก่าหรือแบบที่ราคาไม่แพงนักในการใช้ในสนามไดร์ฟ และเลือกที่จะใช้ถุงมือแบบดีๆ หรือหนังแท้ ในการตีจริง จะช่วยคุณประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากกว่าเดิม

2. เก็บแยกไว้เฉพาะที่

ถ้าคุณคือคนที่ใช้งานถุงมือเสร็จแล้วมักจะโยนหรือยัดถุงมือที่เปียกเหงื่อเอาไว้ในถุง ควรรีบเปลี่ยนพฤติกรรมนี้เสียใหม่ เพราะบางครั้งถุงมือเหล่านั้นอาจรวมอยู่กับที่ใส่ลูกกอล์ฟ ทีหรือที่กลบรอยดิวอท ทำให้ถุงมือไปเกาะกับสิ่งของเหล่านั้นจนเสียรูปทรง ดังนั้นคุณควรทำให้ถุงมือแห้งเสียก่อนและเก็บแยกเอาไว้ในช่องถุงกอล์ฟและแยกกับอุปกรณ์อื่นๆ จะดีกว่า

3. ถอดถุงมือถ้ายังไม่ตี

การที่เราใส่ถุงมือไปตลอดการเล่นในชอทต่อชอทอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก อย่าลืมว่าเราเองก็มีเหงื่อออกตลอดเวลา หรือบางครั้งเจ้าพวกครีมกันแดดที่เราทาก่อนออกรอบอาจเกิดการละลายปนมากับเหงื่อ เวลาที่เราตีมันอาจจะซึมเข้ามาได้ ดังนั้นเมื่อตีชอทหนึ่งแล้วพยายามถอดออกแล้วค่อยใส่ใหม่ในการตีชอทต่อไป

4. ล้างทำความสะอาด

เวลาที่เราใช้ถุงมือไปนานๆ ฝุ่นหรือทราย รวมทั้งเหงื่อที่สะสมจะรวมอยู่ที่ถุงมือนั้น พอแห้งก็อาจเกิดคราบได้ เมื่อจะใช้ครั้งต่อไปก็อาจจะให้ความรู้สึกที่ไม่เหมือนเดิม วิธีการง่ายๆ จึงควรซักทำความสะอาด ไม่ว่าจะด้วยมือหรือซักเครื่อง ก็จะช่วยกำจัดคราบเหล่านั้นให้หมดไป (อย่าลืมว่าถ้าซักเครื่องให้ตั้งค่าซักแบบเบาๆ และไม่ต้องอบแห้งแต่ใช้การตากให้แห้ง)

5. ตรวจสอบความเหมาะสมของถุงมือ

สาเหตุหนึ่งที่คุณยังเปลี่ยนถุงมือบ่อยๆ อาจเกิดจากการที่เราเลือกใช้ถุงมือที่ผิดเบอร์ หรือเลือกกริพที่ไม่เหมาะกับมือทำให้การจับหรือการยึดเกาะทำได้ไม่ดี การตีเราก็แย่ไปด้วยแถมจะทำให้ถุงมือที่ใช้อยู่เสื่อมเร็วกว่าปกติดังนั้นลองเช็กเรื่องของกริพและทดลองสวมใส่ถุงมือที่ขนาดเหมาะจับแล้วกระชับกับมือเราจริงๆ ก่อนที่จะนำไปใช้งานจะดีกว่า

วิธีวัดขนาดถุงมือ

คลิกดูถุงมือทั้งหมดใน golfdigg store: https://golfdigg.com/store



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่