Connect with us

Article

กว่าจะเป็นถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ Honda LPGA Thailand

ก่อนหน้านี้ถ้วยรางวัล ฮอนด้า แอลพีเจเอ ไทยแลนด์ ถูกปรับเปลี่ยนมาแล้วกว่า 2 ครั้งโดยถ้วยใบล่าสุดเพิ่งได้รับการออกแบบและถูกใช้งานจริงในปี 2018 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งผู้ที่เคยถือครองถ้วยจึงมีเพียง เจสซิก้า คอร์ด้า และ เอมี หยาง เท่านั้น

Published

on

เป็นที่รู้กันดีว่าการแข่งขันกอล์ฟในทัวร์นาเมนต์ LPGA เป็นทัวร์นาเมนต์กอล์ฟอาชีพสตรีที่ใหญ่ที่สุดในโลกและยังเป็นบันไดสูงสุดที่ก้านเหล็กสาวใฝ่ฝันจะได้ก้าวขึ้นไปในสังเวียนระดับโลกนี้

แม้ว่าในอดีตการแข่งขันส่วนใหญ่จะอยู่ในประเทศสหรัฐฯ แต่ปัจุบันการแข่งขันได้กระจายไปยังหลายประเทศทั่วโลก โดยล่าสุดLPGA ได้เผยโปรแกรมการแข่งขันในปี 2020 นี้จะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 33 รายการ กว่า 11 ประเทศทั่วโลก พร้อมเพิ่มเงินรางวัลรวม 75.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือราว 2,328.1 ล้านบาท ซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ทัวร์

และหนึ่งรายการแข่งขันอันยิ่งใหญ่ก็ได้ถูกจัดขึ้นในประเทศไทยภายใต้ชื่อ HONDA LPGA THAILAND โดยมี ฮอนด้า บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น เป็นสปอนเซอร์หลักในการจัดการแข่งขันมากว่า 14 ปี

สำหรับการแข่งขันระดับโลกรายการแรกและรายการเดียวในไทย นอกจากเงินรางวัลและคะแนนสะสม Race to the CME Globe ที่ผู้ชนะจะได้รับ ยังรวมถึงถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติที่ออกแบบโดย… ปิ่น ศรุตา เกียรติภาคภูมิ ศิลปินไทยผู้มองเห็นคุณค่าของเศษเหล็กเหลือใช้จนกลายเป็นนักออกแบบระดับโลก ได้ตีความถ้วยรางวัลใบนี้เอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

โดยเธอหยิบไอเดียจากการสยายปีกของนกอินทรี ซึ่งสอดคล้องกับลวดลายโลโก้ ‘Big Wing’ สัญลักษณ์ของฮอนด้า มาผนวกกับการวาดวงสวิงของนักกอล์ฟสาว ในรูปทรงรัศมีวงกลมของแดนอาทิตย์อุทัย และใช้สีแดงที่นอกจากจะเป็นสีประจำการแข่งขันแล้วยังเป็นสีของประเทศต้นกำเนิดของสปอนเซอร์หลักการแข่งขันอย่างญี่ปุ่นอีกด้วย

รวมถึงลูกกอล์ฟที่ตั้งตระหง่านเป็นจุดศูนย์กลางของถ้วยรางวัล ทำให้ถ้วยใบนี้สะท้อนทั้งความแข็งแกร่ง มุ่งมั่น และสง่างามของนักกอล์ฟสาวที่พร้อมก้าวสู่เป้าหมายได้อย่างลงตัว

แม้ผู้ออกแบบจะสร้างชื่อจากการใช้เศษเหล็กในการรังสรรค์ชิ้นงาน แต่สำหรับถ้วยรางวัลขนาดกว้าง 35 ซม. สูง 45 ซม. และลึก 7.5 ซม. อันทรงเกียรติใบนี้ เธอได้เลือกใช้สแตนเลสทั้งหมด เพื่อรักษาน้ำหนักให้เหมาะสม โดยในปี 2019 ได้มีการปรับพื้นผิวของฐานถ้วยรางวัล จากสแตนเลสมันวาวเป็นผิวด้าน เพื่อไม่ให้เกิดริ้วรอยเมื่อถูกสัมผัส แต่ยังคงความสวยงามและคุณค่าสำหรับแชมป์รายการนี้เช่นเดิม

ก่อนหน้านี้ถ้วยรางวัล ฮอนด้า แอลพีเจเอ ไทยแลนด์ ถูกปรับเปลี่ยนมาแล้วกว่า 2 ครั้งโดยถ้วยใบล่าสุดเพิ่งได้รับการออกแบบและถูกใช้งานจริงในปี 2018 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งผู้ที่เคยถือครองถ้วยจึงมีเพียง เจสซิก้า คอร์ด้า และ เอมี หยาง เท่านั้น

Did you know:
เอมี หยาง คือ นักกอล์ฟสาวคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่ได้ถือครองถ้วยทั้ง 3 แบบ ในรายการนี้

ส่วนปีนี้ใครจะเป็นผู้คว้าถ้วยรางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครองเป็นคนที่ 3 และเป็นแชมป์คนที่ 14 ร่วมส่งกำลังใจเชียร์นักกอล์ฟสาวที่คุณชื่นชอบได้ในวันที่ 20 – 23 กุมภาพันธ์ 2020 สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส ชลบุรี

ที่มา:
9 MCOT Official
readthecloud.co/nextgen-2/


… ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ คลิกดูรายละเอียด …



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่