Connect with us

News

ธงชัย, ประหยัด, ถาวร ตบเท้าสู้ศึกบุญชู เรืองกิจฯ ร่วมดันโปรไทยสู่สังเวียนโลก

Published

on

ออลไทยแลนด์ กอล์ฟทัวร์ เปิดฤดูกาลที่ 22 ด้วยศึก “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2020” ครั้งที่ 6 ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท พร้อมคะแนนสะสมโลก ณ สนามกอล์ฟแรนโชชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23 – 26 มกราคม 2563

โปรบุญชู เรืองกิจ หัวเรือใหญ่การจัดการแข่งขันเผยว่า “จุดประสงค์จริงๆ คือเราอยากพัฒนาเด็กรุ่นใหม่ๆ ที่จะส่งไปนอก ทีนี้ 5 ปีมา เราก็เห็นว่าเด็กรุ่นใหม่ๆ ออกไปนอกเยอะมาก ที่มาเล่นแมตช์นี้ฝีมือดีทุกคน”

“สังเกตว่าปีนี้เราสร้างจากอาร์มไปแจ๊สแล้วก็มีเด็กใหม่ๆ เล่นในเอเชียนทัวร์หลายคน”

“ผมว่าเราต้องสร้างจากในบ้านก่อน
แล้วก็ส่งออกไปข้างนอก”

อดีตนายกสมาคมอาชีพฯ ยังบอกอีกว่ารู้สึกดีใจที่ได้เห็นนักกอล์ฟรุ่นลูก-หลานมาแทนตน และเชื่อว่าแนวโน้มเด็กรุ่นใหม่จะยิ่งมีมากขึ้น หากได้รับการสนับสนุนต่อเนื่อง

“ผมว่าเราจะเห็นเด็กเราเล่นในพีจีเอ เล่นในยุโรป ในเจแปนทัวร์ มากขึ้น ปีนี้เราได้ 6 คนเลยนะเจแปนทัวร์ ก็ไปจากทัวร์เรา ยุโรปสองคน อเมริกามีสองคน ก็ดีใจนะ

โปรบุญชู เรืองกิจ อดีตแชมป์เอเชียนทัวร์  5 รายการ และ ยูโรเปี้ยนซีเนียร์ทัวร์ 5 รายการ

ด้านผลงานโปรบุญชู ปัจจุบันเล่นอยู่ในซีเนียร์ทัวร์ ปีนี้ก็ยังคง “เล่นในซีเนียร์ทัวร์เหมือนเดิม แต่คงเล่นไม่มากเพราะร่างกายไม่ได้แล้ว อาจจะน้อยลง” พร้อมยืนยัน “ยังไม่คิดจะวางไม้ ยังไม่รีไทร์ ยังตีได้อยู่” ตำนานวัย 63 ปีกล่าว

สำหรับศึก บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2020 ครั้งนี้ อดีตมือหนึ่งออลไทยแอนด์รับประกันความมันส์อย่างแน่นอน

“อยากให้คอกอล์ฟมาเชียร์กันเยอะๆ นะครับ ว่าโปรไทยกับโปรนอก ใครดีใครอยู่ครับในปีนี้” โปรบุญชูกล่าวในที่สุด

กอล์ฟ “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2020” เป็นการโคแซงชั่นกับ เอเชียน ดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์(เอดีที) มีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน 156 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟจากออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ และเอเชียน ดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์ จำนวนทัวร์ละ 60 คน และนักกอล์ฟรับเชิญ 36 คน แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม และตัดตัว 50 อันดับร่วม หลังจบ 36 หลุม

จากซ้าย โปรถาวร วิรัตน์จันทร์, โปรประหยัด มากแสง, โปรธงชัย ใจดี

โดยนักกอล์ฟที่ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันก็รวมถึง ธงชัย  ใจดี, ประหยัด  มากแสง, ถาวร  วิรัตน์จันทร์, พรหม  มีสวัสดิ์ และอดีตแชมป์รายการนี้ ได้แก่ อิทธิพัทธ์  บูรณธัญรัตน์ (2019) นำโชค  ตันติโภคากุล (แชมป์ 2017) แดนไท  บุญมา (แชมป์ 2016) พชร  คงวัดใหม่ (แชมป์ 2015/2) และ รัฐธีร์  ศิริธนากุลศักดิ์ (แชมป์ 2015/1)

สำหรับออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์เพิ่งได้รับคะแนนสะสมโลกเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งจะทำให้มีการคัดเลือกตัวผู้เล่นจากอันดับโลกอีกด้วย

แฟนกอล์ฟที่สนใจชมการแข่งขันฟรี! ที่สนามกอล์ฟแรนโชชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23 – 26 มกราคม 2563 หรือรับชมสดทางช่องทรูสปอร์ต ในการแข่งขันรอบสามและรอบสุดท้าย วันเสาร์ที่ 25 ม.ค. และวันอาทิตย์ที่ 26 ม.ค. เริ่ม 13:00 น. เป็นต้นไป



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่