Connect with us

News

‘โรส จาง’ แชมป์ยูเอส เกิร์ล จูเนียร์สมัยแรก

Published

on

โรส จาง นักกอล์ฟสาววัย 18 ปี เชื้อสายจีน จากสหรัฐอเมริกาฟอร์มร้อนแรงสมกับเป็นมือ 1 ของโลกกอล์ฟสมัครเล่นเมื่อเอาชนะ เบลี่ย์ เดวิส นักกอล์ฟชาติเดียวกันไป 6 และ 4 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ 36 หลุมกอล์ฟยูเอส เกิร์ล จูเนียร์ ที่รัฐแมรี่แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ ที่ 17 กรกฎาคม 2564 คว้าแชมป์ไปครองเป็นครั้งแรกของเธอ

            สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาหรือยูเอสจีเอ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส เกิร์ล จูเนียร์ ที่สนามโคลัมเบีย คันทรี่ คลับ เมืองเชวี เชส รัฐแมรี่แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-17 กรกฎาคม 2564 ซึ่งมียอดนักกอล์ฟสมัครเล่นสาวอายุไม่เกิน 19 ปี ร่วมประชันไล่ล่าแชมป์รวมทั้ง โรส จาง นักกอล์ฟสาวจากสหรัฐอเมริกามือ 1 ของโลกกอล์ฟสมัครเล่นคนปัจจุบัน และดีกรีแชมป์ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ ปี 2020  และมีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันด้วยคือ “น้องเต๊นท์” ฐิตาพร สายทิพย์ นักกอล์ฟสาวจากจังหวัดนครราชสีมา แต่ไม่ผ่านการตัดตัวเข้าไปเล่นในแมทช์เพลย์

            กาาแข่งขันใน  2 รอบแรกนั้นเป็นแบบสโตรกเพลย์ซึ่ง โรส จาง มือวางอันดับ 1 คว้าแชมป์ก่อนจะสร้างผลงานดีเยี่ยมคว้าชัยชนะทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบกับ เบลี่ย์ เดวีส เพื่อนร่วมชาติในฐานะมือวางอันดับ 3 ในวันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม เล่น 36 หลุม และจาง เอาชนะไปอย่างง่ายดาย 6 และ 4 คว้าแชมป์ไปครอง

            จาง คว้าแชมป์รายการที่ 2 ของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาหรือยูเอสจีเอ หลังจากเมื่อปีที่แล้วเธอคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ เมื่อปีที่แล้ว และเธอจะกลับไปป้องกันแชมป์ที่รัฐนิวยอร์ก ระหว่างวันที่ 2-9 สิงหาคม นี้

            แชมป์รายการนี้ทำให้ จาง ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น รายการเมเจอร์ของกอล์ฟหญิงที่ด์ กอลฮ์ฟ คลับไพน์ นีดเดิ้ลส์ ลอดจ์ แอนด์ กอล์ฟ คลับ รัฐนอร์ธแคโรไลน่า  และจะได้สิทธิ์แข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ที่แชมเบอร์ส เบย์ รัฐวอชิงตัน และรายการออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ ในปี 2022

            จาง กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าแชมป์สโตรกเพลย์ แล้วไปคว้าแชมป์รายการเกิร์ล จูเนียร์ ตั้งแต่ เอรียา จุฑานุกาล จากประเทศไทยเคยทำได้เมื่อปี 2011

            หากจะย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2019 จาง  คว้าชัยชนะในแมทช์ของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ) นี้มา 15 แมทช์ จากการเล่น 16 แมทช์ แพ้แค่แมทช์เดียวที่แพ้ต่อ ยูกะ ซาโสะ จากฟิลิปปินส์ (แชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น คนปัจจุบัน) ในรายการเกิร์ล จูเนียร์ ปี 2019 นั่นเอง

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

เครดิตภาพ: USGA



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่