Connect with us

News

‘อันนิก้า’ คืนสังเวียนผงาดคว้าแชมป์ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น

Published

on

อันนิก้า โซเรนสตัม โปรจากสวีเดนอดีตมือ 1 ของโลกฟอร์มร้อนแรงนำตั้งแต่วันแรกจนกระทั่งวันสุดท้ายทำ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ในกอล์ฟ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น ที่รัฐคอนเนตทิคัต ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 1 สิงหาคม 2564 สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 276 ชนะ ลีเซลอตเต นอยมันน์ โปรเพื่อนร่วมชาติ 8 สโตรก คว้าแชมป์ไปครองในการเล่นครั้งแรกของเธอ

            การแข่งขันกอล์ฟยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น ที่สนามบรู๊คคลอว์น คันทรี คลับ พาร์ 72 เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐคอนเนตทิคัต ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม -1 สิงหาคม 2564 ซึ่ง อันนิก้า โซเรนสตัม โปรสาวจากสวีเดนร่วมแข่งขันครั้งแรก รั้งตำแหน่งผู้นำมาตลอดสามวันแรก

            อันนิก้า วัย 50 ปี คว้าแชมป์ในรายการนี้เป็นครั้งแรก แต่นับเป็นแชมป์รายการที่ 4 ของเธอในการเล่นรายการของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ) และเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 13 ปี ก่อนหน้านี้เธอเคยคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 3 สมัย ปี 1995, 1996 และ 2006 

            โปรสาวจากสวีเดนเผยหลังการคว้าแชมป์ว่า “เมื่อมาที่นี่ ฉันก็รักสถานที่ต่างๆ ตั้งแต่เริ่มต้นเลย ทุกสิ่งทุกอย่างดีมาก วันนี้ฉันเล่นได้ดีมาก แล้วฉันก็มีความสุขมากที่ทำได้”

            อันนิก้า เจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 72 รายการ รวมทั้งแชมป์เมเจอร์ 10 รายการ ปัจจุบันรับตำแหน่งประธานสหพันธ์กอล์ฟนานาชาติ(ไอจีเอฟ)

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org
เครดิตภาพ: USGA



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่