Connect with us

Golf course

สยามคันทรีคลับ แบงคอก Golf Destination แห่งใหม่ใกล้กรุงเทพฯ

Published

on

กลุ่มสยามกลการทุ่มงบ 3,683 ล้านบาท เนรมิตรสนามที่ 5 ภายใต้ชื่อ “สยามคันทรีคลับ แบงคอก” สนามกอล์ฟแห่งใหม่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ เอาใจนักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่รักในเกมส์กอล์ฟ พร้อมเปิดให้บริการนักกอล์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมกราคม 2022

กว่า 50 ปีของกลุ่มสนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับ ได้สั่งสมประสบการณ์ธุรกิจกอล์ฟมาอย่างยาวนาน
ตั้งแต่สนามที่ 1: Siam Country Club Old Course ขนาด 18 หลุม ซึ่งปัจจุบันได้สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลกจากการได้รับคัดเลือกให้เป็นลานประลองสวิงรายการ Honda LPGA Thailand ติดต่อกันเป็นเวลา 13 ปี

สนามที่ 2: Siam Country Club Plantation ขนาด 27 หลุม ที่เน้นการมองเห็นวิวทิวทัศน์แบบ Panorama View

สนามที่ 3: Siam Country Club Waterside ขนาด 18 หลุม เน้นพื้นที่รอบขอบอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่2อ่าง และยังมี Putting Course แห่งแรกในเอเซีย

สนามที่ 4: Siam Country Club Rolling Hills ขนาด 18 หลุม ที่ออกแบบให้เข้ากับพื้นที่เดิมที่มีความสูงๆ ต่ำๆ ย้อนยุคไปกับสภาพภูมิศาสตร์

และในสนามที่ 5: Siam Country Club Bangkok สนามน้องใหม่ที่กำลังจะกลายเป็น Golf Designation แห่งใหม่ใกล้กรุงเทพฯ ของนักกอล์ฟที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข้อมูลสนามกอลฟ์
• ขนาด 18 หลุม พาร์ 72 ระยะ 7,250 หลา
• ไฮไลท์หลุมที่ 18 Par 3
• แท่น Tee Box, แฟร์เวย์ และรัฟ ใช้หญ้า พันธุ์ Sena Zoysia
• กรีน ใช้หญ้า พันธุ์ Ultra Dwarf Bermuda
• จุดเด่นของสนามอยู่ที่ Shape Contour of Fairway ลักษณะการออกแบบแท่นทีออฟอย่างมีสไตล์ ตั้งแต่ท่านจดลูกเริ่มต้นจาก แท่นทีออฟ ผ่านรัฟ มาถึงแฟร์เวย์ จนถึงบนกรีน ที่มีความต่อเนื่องกัน ท่านจะลืมกลิ่นอายแบบเดิมๆ ให้ท่านรู้สึกถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวของสนาม และหญ้าพันธุ์ Sena Zoysia ทำให้ลูกอล์ฟของท่านวิ่งได้อีกหลายสิบหลา ถือเป็นอีกหนึ่งในเอกลักษณ์ของพันธุ์หญ้าชนิดนี้ ส่วน Bunker ที่มีลักษณะลูกเล็กแต่ลึก ที่กระจายอยู่ทั่วไป ทำให้เกมส์กอล์ฟสนุกมากยิ่งขึ้น
• ลักษณะกรีน ยังคงเน้นในเรื่อง ขนาดใหญ่และมี contour เกือบทุกหลุม และไลน์หญ้าค่อนข้างละเอียด หากตัดหญ้าให้มีความไวสูง (speed green)อาจจะทำให้ท่านหนักใจกับการพัตต์แน่นอน
• Driving Net มีขนาด 5 ช่อง โดยใช้ลูกกอล์ฟของนักกอล์ฟเอง นอกจากนี้ ที่ซ้อมพัตต์ ที่ซ้อมชิพ และบังเกอร์มีให้บริการอย่างครบครัน

ด้านคลับเฮ้าส์ ถูกออกแบบให้มีความโดดเด่นและตกแต่งด้วยความพิถีพิถันเพื่อความทันสมัย สวยงามทั้งภายในและภายนอก สามารถมองเห็นวิวสนามอันเขียวขจี ที่ตั้งตระหง่านอยู่ด้านหน้าได้ชัดเจน เน้นอำนวยความสะดวกสบายแก่ลูกค้าและสร้างความประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่มาเยือน

นอกจากนี้ยังสามารถจัดงานประชุม สัมมนา หรือกิจกรรมต่างๆ หรือมารับประทานอาหารในห้องอาหาร “The Old Course” จากเชฟชื่อดังทั้งอาหารไทยที่ได้เชฟมนเทพ จากธาน (TAAN), ส่วนอาหารยุโรป ทางสนามมีเชฟ มร.แอนโทนีจากโรงแรม Siam@Siam Design Hotel มาออกแบบ สร้างสรรค์เมนู และที่ไม่ควรพลาด คือเชฟญี่ปุ่น มร.คาซูอะกิ คิตะฮาร่า ท่านจะได้ลิ้มลองอาหารญี่ปุ่นแท้ๆ โดยทุกเมนูคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ ยังมี Bar Siam ซึ่งเป็นเลานจ์ไว้สังสรรค์ความสุขแบบส่วนตัว สำหรับ 15-20 ท่าน

ด้านความสำเร็จของกลุ่มสนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับ เคยได้รับรางวัลชนะเลิศสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในประเทศไทย [Best Golf Course inThailand] และรางวัลรองชนะเลิศสนามกอล์ฟแชมเปี้ยนชิพในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก [Runner Up The Championship Golf Course in Asia Pacific]และติดอันดับใน The Rolex World’s Top 1000 Golf Course, Top 100 Golf Course in the World by GolfDigest USA มาแล้ว (ในประเทศไทย มี 2 สนามที่ติดอันดับ ซึ่งสยามคันทรีคลับ อยู่ลำดับ 73)

การเดินทางมาสนามกอล์ฟ: จากกรุงเทพฯ ให้มาถนนเส้นบางนา-ตราด กม.22 จะใช้เวลาเพียง 30-45 นาที หากมาจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ จะใช้เวลาเพียง 20 นาที เท่านั้น

ประสบการณ์ใหม่ที่รอให้คุณไปสัมผัส มาถึงแล้วที่ สยามคันทรีคลับ แบงคอก

ข้อมูลเพิ่มเติม

Facebook : Siam Country Club Bangkok
IG : @siamcountryclubbangkok
Website: WWW.SIAMCOUNTRYCLUB.COM



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading