Connect with us

Golf course

‘สยามคันทรีคลับ’ เผยสนามใหม่ ชูคอนเซ็ปต์ Traditional Natural Design

Published

on

golfdigg_golfdiggtoday_New Course_siamcountryclub

เกือบครึ่งศตวรรษแล้วที่ สนามกอล์ฟคันทรีคลับ สนามกอล์ฟเอกชนแห่งแรกของไทยได้ถือกำเนิดขึ้น โดย ดร. ถาวร พรประภา ก่อนยกระดับให้เป็น world class ในปี 2006 ภายใต้ชื่อใหม่ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส (Siam Country Club Pattaya Old Course ) บนพื้นที่ 480 ไร่ ขนาด 18 หลุม ยิ่งใหญ่ด้วยการได้รับเลือกให้เป็นสนามแข่งขันระดับ LPGA ในรายการ Honda LPGA Thailand ถือได้ว่า Home of LPGA Thailand ถึงปัจจุบัน


golfdigg_golfdiggtoday_New Course_siamcountryclub

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ต.ค ที่ผ่าน กลุ่มสยามกลการ เผยถึงโครงการสนามกอล์ฟแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ สยามคันทรีคลับ พัทยา นิวคอร์ส ขนาด 18 หลุม 660 ไร่ 7,259 หลา พาร์ 72 ภายใต้แนวคิด Traditional Natural Design ที่ออกแบบสนามให้ผสมผสานย้อนยุคไปตามสภาพภูมิศาสตร์ธรรมชาติของพื้นที่นั้น ๆ รวมถึงเพิ่มความท้าทายและสร้างความทรงจำที่ดีหลากหลายด้วยที่ลุ่มและทราย รับกับทิวทัศน์เทือกเขาที่สลับซับซ้อน

ไฮไลท์ที่นักกอล์ฟต้องตื่นตาตื่นใจอยู่ที่หลุม 15, 16 และ 17 ด้วยสนามที่มีการเล่นระดับ หรือมี 2 Fairways ในบางหลุม เพิ่มความท้าทายให้นักกอล์ฟได้วางแผนมากขึ้น สร้างความทรงจำดี ๆ จนหลุมสุดท้าย

อย่างไรก็ดี “สยามคันทรีคลับ” เป็นสนามกอล์ฟระดับ “World Class” ที่ประกอบด้วย 4 สนาม ได้แก่ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส 18 หลุม , สยามคันทรีคลับ แพลนเทชั่น 27 หลุม, สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ 18 หลุมและ สยามคันทรีคลับ พัทยา นิวคอร์ส 18 หลุม

สำหรับสนามน้องใหม่นี้คาดว่าจะเปิดให้นักท่องเที่ยวและนักกอล์ฟจากทั่วโลกในเดือน กันยายน 2019

golfdigg_golfdiggtoday_New Course

ขอบคุณ

Siam Country Club ,Siam Country Club Pattaya


เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading