Connect with us

News

อีกครั้งของความสำเร็จ ‘ไทเกอร์ วูดส์’ เชิดฉายเข้าฮอล ออฟ เฟม2021

Published

on

เวิร์ดกอล์ฟ ฮอล ออฟ เฟม ประกาศบรรจุชื่อ ไทเกอร์ วูดส์ เข้าสู่หอเกียรติยศสำหรับนักกอล์ฟประจำปี 2021 อย่างเป็นทางการ โดยนับตั้งแต่เทิร์นโปรในปี 1996 พญาเสือได้คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ไปแล้ว 82 รายการ ซึ่งเป็นแชมป์ระดับเมเจอร์ 15 แชมป์

“ผมทั้งรู้สึกเป็นเกียรติและไม่ได้คิดมาก่อนว่าจะได้เข้าสู่เวิลด์กอล์ฟ ฮอล ออฟ เฟม ในปีที่ผ่านมานั้นเป็นการเดินทางที่เหลือเชื่อมาก ผมได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว, เพื่อน และแฟนๆ อย่างท่วมท้น รางวัลนี้ได้มองเห็นความสำคัญของการไม่ยอมแพ้ของผม ที่ยังคงไขว่คว้ามันต่อไป” ไทเกอร์ วูดส์ กล่าวในที่สุด

สำหรับเกณฑ์การคัดเลือกผู้เล่นฝ่ายชายเข้าสู่หอเกียรติยศ ผู้เล่นจะต้องคว้าแชมป์มาแล้วไม่ต่ำกว่า 15 รายการในการแข่งขันระดับพีจีเอทัวร์ (พีจีเอทีวร์, ยูโรเปี้ยนทัวร์, เจแปนทัวร์, ซันไชน์ทัวร์, เอเชียนทัวร์ และพีจีเอออสเตรเลียน) หรือต้องคว้าแชมป์ในรายการระดับเมเจอร์ 2 รายการ โดยในปีนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงช่วงอายุ จากเดิม 50 ปี เป็นผู้เล่นที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไปในช่วงระหว่างวันมอบรางวัล หรือออกจากทัวร์ไปแล้วอย่างน้อย 3 ปี โดยท้ายที่สุดจะต้องได้รับความเห็นชอบของคณะกรรมการคัดเลือกอย่างน้อย 75% ของคะแนนเสียง

ที่มา
Golf Hall of Fame



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่