Connect with us

Article

ย้อนดูโลโก้ The Open ตำนานเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุด

Published

on

ศึกกอล์ฟเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดอย่าง The Open Championship หรือ ที่บางคนเรียกว่า British Open เป็นเมเจอร์รายการเดียวที่จัดนอกสหรัฐอเมริกา ถือกำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนตุลาคมปี 1860 เพื่อเป็นเกียรติให้แก่ก้านเหล็กระดับตำนาน อลัน โรเบิร์ตสัน ณ สนามเพรสวิค กอล์ฟ คลับ ประเทศสกอตแลนด์ และแชมป์คนแรกในรายการนี้คือ
วิลลี่ พาร์ค (willie park)

สำหรับสัญลักษณ์ประจำรายการ หรือ โลโก้ มีความสำคัญไม่น้อยในการสร้างภาพจำแก่แฟนกอล์ฟ ซึ่งถูกเปลี่ยนมาแล้วถึง 3 เวอร์ชัน โดยเวอร์ชันแรกปรากฏขึ้นในปี 1995 หรือ 135 ปี หลังจากมีการแข่งขันนี้ครั้งแรก

1995 – 2002

ก่อนจะเปลี่ยนแปลงให้ดูทันสมัยขึ้นในปี 2003

2003 – 2014

กระทั่งปี 2015 The Open ได้ถูกปรับโฉมครั้งใหญ่ ภายใต้การออกแบบของ Designwerk ที่ต้องการสร้างเอกลักษณ์ใหม่โดยแสดงออกถึงความร่วมสมัย ความก้าวหน้าของการแข่งขันสู่สายตาแฟนกอล์ฟทั่วโลก

2015 – ปัจจุบัน

ทีมออกแบบปรับโฉมใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่การสร้างฟอนต์ขึ้นใหม่ กราฟิก คีย์วิชวล ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อใช้เผยแพร่ตามสื่อต่าง ๆ

ที่ขาดไม่ได้ รายละเอียดถ้วยรางวัลแห่งศักดิ์ศรีและเกียรติยศ คาเร็ท จั๊ค (Claret Jug)

สำหรับรายการ The Open ครั้งที่ 148 ในปีนี้ จะมีขึ้นวันที่ 18 – 21 กรกฎาคม 2562 ณ สนามรอยัล พอร์ตรัช ประเทศไอร์แลนด์เหนือ โดยมีโปรไทยเข้าร่วมถึง 4 คน โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์, โปรพรหม มีสวัสดิ์, โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ โปรกัญจน์ เจริญกุล โปรหนุ่มจากพังงาที่คว้าตั๋วไปเมเจอร์แรกในชีวิต

บทความที่เกี่ยวข้อง:

The Open Championship 2017 สังเวียนแห่งศักดิ์ศรี ครั้งที่ 146

ขอบคุณข้อมูล: designwerk.co.uk
ขอบคุณภาพ: Wikipedia



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่