Connect with us

News

Just got harder ! ออกัสต้า เพิ่มความยากที่หลุม 5

Published

on

ศึกเมเจอร์รายการแรกของปี 2019 Masters Tournamentเตรียมระเบิดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 11-14 เมษายนนี้ ในรายการ เดอะ มาสเตอร์ส ซึ่งแน่นอนว่าสนามแข่งขันยังคงเป็นสนามออกัสต้า ดังเช่นทุกปีครับ แต่ที่จะเพิ่มดีกรีความท้าทายและความยากให้มากขึ้นไปอีกระดับนั้นคือที่หลุม 5 พาร์ 4 ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นหลุมที่ยากติดอันดับอยู่แล้ว

มีการเปิดเผยจากทีมงานการแข่งขันในปีนี้ว่า หลุม 5 พาร์ 4 จะมีการเพิ่มระยะขึ้นเป็น 495 หลา (เพิ่มขึ้นจากเดิม 40 หลา) ซึ่งเป็นการเตรียมการมาตั้งแต่หลังจบการแข่งขันเมื่อ เดอะ มาสเตอร์ส ปีที่แล้ว ทำให้หลุมนี้จะติดอันดับหลุมพาร์ 4 ที่ยาวที่สุดเป็นอันดับ 2 ของสนามนี้ร่วมกับหลุม 10 โดยเป็นรองเพียงแค่หลุม 11 ที่มีระยะ 505 หลา

และเป็นหลุมพาร์ 4 ที่ยาวที่สุดของสนาม ในขณะที่อันดับความยากของหลุม 5 นี้ มีระดับความยากอยู่ที่อันดับ 5 ตลอดกาลในประวัติศาสตร์การแข่งขันเดอะ มาสเตอร์ส ด้วยสกอร์เฉลี่ย 4.26 โดยเมื่อการแข่งขันปีที่แล้ว หลุมนี้มีความยากอยู่ในอันดับที่ 6 ด้วยสกอร์เฉลี่ย 4.16 และมีการทำเบอร์ดี้ได้เพียง 6 ครั้ง แต่มีถึง 64 โบกี้และ 4 ดับเบิลโบกี้ เลยทีเดียว

หลุม 5 นี้เป็นหลุมด็อกเลกซ้าย มีบังเกอร์ดักที่ด้านซ้ายของแฟร์เวย์ ยาวตั้งแต่แท่นทีออฟ ส่วนบนกรีนจะเป็นสโลปจากหลังมาหน้า และที่ผ่านมาจากสถิติที่เกิดขึ้นนั้น หากต้องการตีให้ข้ามแฟร์เวย์บังเกอร์ โปรจะต้องตีให้แครี่เกิน 313 หลา จึงจะปลอดภัย แบบนี้ก็ต้องตามลุ้นกันครับว่าสกอร์ของแชมป์ในปีนี้จะเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆ น่าจะต่ำกว่าเดิมแน่นอนครับ

ขอบคุณภาพ:

Masters Tournament



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading