Connect with us

News

UL International Crown 2018 ศึกศักดิ์ศรีสวิงสตรี 32 ผู้เล่น 8 ประเทศ​ ชิง 1 มงกุฎ

Published

on

golfdigg_golfdiggtoday_ulinternationalcrown_cover

เตรียมนับถอยหลังกันไม่กี่วัน สำหรับ UL International Crown หนึ่งในโปรแกรม LPGA Tour รายการแข่งขันกอล์ฟแมตช์เพลย์ทีมชาติหญิง เพื่อช่วงชิงมงกุฎ และเงินรางวัลรวมกว่า 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ

โดยการแข่งขันกอล์ฟแมตช์เพลย์หญิงนี้ จะคัดเอา 8 ประเทศที่มีอันดับโลกของ 4 ผู้เล่นที่ดีที่สุดเข้าร่วม และจัดอันดับแต่ละประเทศจากผลรวมของอันดับผู้เล่น   ซึ่งจะตัดสินหลังสิ้นสุดการแข่งขันรายการ Women’s U.S. Open และที่น่าจับตามองเพราะรายการนี้ ทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบมาโดยตลอด

golfdigg_golfdiggtoday_ulinternationalcrown_2018_01

สำหรับการแข่งขัน กอล์ฟทีมหญิงยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ ในปี 2018 นี้ สีสันของการแข่งขันที่น่าจับตามอง คงจะอยู่ที่ผู้เล่นของแต่ละทีมล้วนแล้วแต่น่าจับตามองทุกทีม และนอกจากจะเป็นการแข่งขันครั้งที่ 3 แล้วยังเป็นการแข่งกันนอกสหรัฐอเมริกาครั้งแรกอีกด้วย โดยจะจัดขึ้น ณ สนามแจ๊ค นิคลอส กอล์ฟ คลับ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 4-7 ตุลาคม 2018

golfdigg_golfdiggtoday_ulinternationalcrown_2018_02

32 ผู้เล่นจาก 8 ประเทศ เพื่อช่วงชิง 1 มงกุฎ

UL International Crown  ศึกแห่งศักดิ์ศรีบนเวทีการช่วงชิงมหาอำนาจกอล์ฟสตรีจัดขึ้นทุก ๆ 2 ปี โดยเริ่มครั้งแรกเมื่อปี 2014 ที่สนามเคฟส์ วัลเลย์ กอล์ฟ คลับ สหรัฐอเมริกา ซึ่งในปีนั้นทีมก้านเหล็กสาวแดนกระทิงดุ ได้คว้ามงกุฎไปครองเป็นชาติแรก ต่อมาในปี 2016 ณ สนาม เมอร์ริท คลับ ในชิคาโก สหรัฐอเมริกา เจ้าถิ่นอย่างทีมสหรัฐฯ ใช้ความชำนาญสนามกู้ศักดิ์ศรีพาทีมคว้าแชมป์ไปครองได้ในที่สุด

แม็ตช์เพลย์ เพื่อการช่วงชิงมงกุฏ

สำหรับรูปแบบการแข่งขันของรายการยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ นั้น เป็นการแข่งขันกอล์ฟในรูปแบบทีมแม็ตช์เพลย์ เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 52 ล้านบาท

golfdigg_golfdiggtoday_ulinternationalcrown_2018_03

โดยการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีมแข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่มสามวันแรก พฤหัสบดี-วันเสาร์เล่นแบบโฟร์บอลล์(เล่นลูกของตัวเองนับสกอร์ดีที่สุดเป็นคะแนนทีม) แต่ละแม็ตช์ชนะ 2 แต้ม เสมอครึ่งแต้ม  

และหลังผ่านไปสามวันนำเอาสองทีมแรกของแต่ละกลุ่มเข้าไปเล่นในวันสุดท้ายรวมกับไวลด์คาร์ดอีกหนึ่งทีมรวมเป็น 5 ทีมเพื่อไปเล่น แม็ตช์เดี่ยวในวันอาทิตย์ทีมที่มีแต้มรวมจากรอบแบ่งกลุ่มรวมกับแม็ตช์เดี่ยวคะแนนรวมมากที่สุดเป็นแชมป์

เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น กดคลิกดูที่ Video เพื่อดูรายละเอียดของวิธีการแข่งขันได้ครับ >>>

จากข้อมูลเว็ปไซต์งานกล่าวว่า ‘ถ้วยรางวัล’

ออกแบบโดย Tiffany & Co ทำขึ้นด้วยมือ ผ่านกระบวนการบัดกรีด้วยทองคำ การดัดด้วยมือ ที่ต้องใช้ระยะเวลากว่า 165 ชั่วโมง หรือ ราวสัปดาห์ มีน้ำหนัก 20 ปอนด์ สูง 23 นิ้ว

สังเวียนแข่งขัน ผลงาน “โกลเดน แบร์ หมีทองคำ”

สำหรับสังเวียนในการแข่งขันอย่าง สนาม Jack Nicklaus Golf Club Korea เป็นอีกหนึ่งสนามผลงานการออกแบบจากตำนานก้านเหล็กอย่าง “แจ็ค นิคลอส” ที่มีแนวคิดในการออกแบบที่ไม่เหมือนใครเพื่อส่งต่อความประทับใจในทุกหลุม ด้วยทัศนียภาพของตึกสูงระฟ้าจากมุมไกล กอปรกับทิวทัศน์อันเงียบสงบของชายฝั่งตะวันตก ทำให้เพลิดเพลินไปกับลมทะเลอ่อน ๆ

golfdigg_golfdiggtoday_ulinternationalcrown_05

จุดเด่นที่สำคัญของสนามนี้คือผืนหญ้าอันเขียวชอุ่มตลอดทั้งปี ทอดยาวไปกับแฟร์เวย์สุดลูกหูลูกตาที่ผู้เล่นจะรู้สึกราวกับว่ากำลังเดินบนพรม  พร้อมให้การออกรอบที่นี่เป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครอย่างแท้จริง และเชื่อว่าการแข่งขัน ยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ ในปีนี้ ทั้งผู้เข้าแข่งขันและกองเชียร์ น่าจะได้เห็นภาพความสนุกสนานของการแข่งขันกอล์ฟอย่างแน่นอน

ปัจจุบัน แจ็ค นิคลอส ออกแบบสนามกอล์ฟมาแล้วกว่า 290 แห่งทั่วโลก โดยใน 95 คอร์สเคยถูกจัดการแข่งขันมากกว่า 700 รายการ และกว่า 70 คอร์ส จาก 100 ที่ติดอันดับโลกล้วนมาจากการออกแบบของเขาทั้งสิ้น

PLAYER

สำหรับการแข่งขัน International Crown นำเอายอด 8 ทีมกอล์ฟสาวของโลกจากคะแนนสะสมโลกทีมละ 4 คนรวม 32 ยอดนักกอล์ฟสาวในปีนี้ได้แก่ เกาหลีใต้, สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, อังกฤษ, ออสเตรเลีย, ไทย, สวีเดน และไต้หวัน ตามลำดับ

รายชื่อนักกอล์ฟแต่ละทีม

golfdigg_golfdiggtoday_ulinternationalcrown_06
เกาหลีใต้ : พัค อินบี,พัค ซองฮยอน,ยู โซยอน และ คิม อิน-คยอง
สหรัฐอเมริกา : เล็กซี่ ธอมพ์สัน, เจสซิก้า คอร์ด้า, คริสตี้ เคอร์ และ มิเชลล์ วี
ญี่ปุ่น : นาสะ ฮาทาโอกะ, อาอิ ซูซูกิ, มิซึซึ นาริตะ และ มามิโกะ ฮิหงะ

อังกฤษ : ชาร์ลีย์ ฮัลล์, จอร์เจีย ฮอลล์, โจดี้ อีเวิร์ต เชดอฟฟ์ และ บรอนตี้ ลอว์
ออสเตรเลีย : อี มินจี, แคเธอรีน เคิร์ก, โอห์ ซู, ซาราห์ เจน สมิธ
สวีเดน : อันนา นอร์ดควิสต์, แพร์นิลล่า ลินด์แบร์จ, มาเดอเลอเนอ ซักสตรอม และ คาโรลีน เฮดวอลล์
ไทเป : เทเรซ่า ลู่, ซวี เว่ย-หลิง, เหยา ซวน-อวี้ และ แคนดี้ กง
ไทย : เอรียา จุฑานุกาล, โมรียา จุฑานุกาล, พรอนงค์ เพชรล้ำ และ เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการแข่งขันในปีนี้ ไว้ว่า “รายการยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ มีความหมาย และมีความสำคัญมากใน  ไม่เพียงแค่ต้องการเล่นเพื่อตัวแทนทีมไทย แต่ทุกรายการที่พวกเราเล่นและทุกหนทุกแห่งเราต้องการจะเล่นเพื่อทีมไทย และจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถจะทำได้ และทุกๆครั้งที่ไปเกาหลีใต้ ก็จะมีแฟนๆก็จะเข้ามาเชียร์กันมากมาย ในการเล่นในรายการนี้ก็จะทำให้ดีที่สุดเพื่อทีมไทย”

ทางด้านของ โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ ซึ่งติดทีมเป็นสมัยที่สามในการแข่งขัน เผยว่า

“รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้นำธงไทยโบกสะบัดในยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ และมีความสุขที่ได้เข้าไปร่วมรายการนี้ จะพยายามเล่นกันให้สนุก และมีความสุขกับการได้เล่นรายการนี้ และพยายามทำให้ดีที่สุดเต็มความสามารถ”

อย่าลืมร่วมส่งแรงเชียร์แรงให้ ให้กับทีมนักกีฬาของไทย ที่เข้าร่วมในการแข่งขัน ทั้ง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรวัย 22 ปีมือ2 ของโลกในปัจจุบัน “โปรโม”โมรียา จุฑนุกาล พี่สาวของเอรียา มือ 14 ของโลก “โปรแหวน” พรองค์ เพชรล้ำ มือ 51 ของโลก และ “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ มือ176 ของโลกโดยทีมไทยจะเล่นครั้งที่สามติดต่อกันหลังจากคว้าอันดับ 5 ในปี 2014 และ อันดับ 7 ในปี 2016

และข่าวดีสำหรับแฟนกอล์ฟไทยจะได้ชมการถ่ายทอดสดจากเกาหลีใต้มายังประเทศไทยได้ชมกันผ่านทางฟ็อกซ์สปอร์ตส์ เอเชีย รวม 27 ชั่วโมง และมีไฮไลท์วันละ2 ชั่วโมงตลอดทั้งสี่วันให้ได้ชมกัน

source : UL International Crown, LPGA



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading