Connect with us

News

Honda LPGA Thailand 2018 จัดกิจกรรม ‘กอล์ฟคลินิกเยาวชน’ สานฝันเด็กไทยสู่เส้นทางการเป็นโปรกอล์ฟ

Published

on

golfdigg_juniorgolfclinic_hondalpgathailand2018_1

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 จัดกิจกรรม “กอล์ฟคลินิกเยาวชน” ส่งเสริมเยาวชนไทยอายุตั้งแต่ 8-15 ปี ที่มีความสามารถด้านการเล่นกีฬากอล์ฟระดับพื้นฐานได้เข้าร่วมเรียนรู้และฝึกฝนทักษะกอล์ฟกับนักกอล์ฟมืออาชีพระดับโลก

โดยในปีนี้มีนักกอล์ฟดาวรุ่งญี่ปุ่น นาริตะ มิซูซุ และ “โปรกิฟ” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ ผลักดันเยาวชนไทยให้ก้าวตามความฝันสู่เส้นทางการเป็นนักกีฬากอล์ฟอาชีพในอนาคต โดยมีเยาวชนไทยกว่า 70 คนเข้าร่วมกิจกรรมเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส อย่างสนุกสนาน

golfdigg_juniorgolfclinic_hondalpgathailand2018_2

นาริตะ มิซูซุ เผยว่า “เป็นปีแรกที่ได้มาร่วมการแข่งขันนี้ และต้องขอบคุณ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่เห็นความสำคัญของการพัฒนาทักษะกอล์ฟในหมู่เยาวชนและจัดกิจกรรมดี ๆ เช่นนี้ขึ้นมา และรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมกอล์ฟคลินิกเยาวชน เพราะตัวเองชื่อชอบในกีฬากอล์ฟ มีความฝันที่อยากเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพตั้งแต่เด็ก และได้รับโอกาสที่ดีทำให้สามารถฝึกฝนจนมีความสามารถเล่นกอล์ฟจนเป็นอาชีพได้”

golfdigg_juniorgolfclinic_hondalpgathailand2018_6

“จึงอาสาขอตอบแทนโอกาสที่เคยได้รับเป็นตัวแทนมาร่วมถ่ายทอดความรู้และเทคนิคการเล่นกอล์ฟที่สำคัญรวมถึงประสบการณ์ต่างๆ ที่ทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จอย่างเช่นวันนี้กับเหล่าแฟนกอล์ฟระดับเยาวชน และเชื่อว่าเยาวชนกลุ่มนี้มีศักยภาพที่จะเติบโตในวงการกอล์ฟอย่างแน่นอน”

เบญญาภา นิภัทร์โสภณ โปรมือ 1 ซีเมตร้าทัวร์ 2017 ผู้ถือทัวร์การ์ดเล่นแอลพีจีเอปีนี้ และเป็นโปรที่ได้รับเชิญเข้าร่วมถ่ายทอดทักษะการเล่นกอล์ฟกล่าวว่า

“ดีใจและเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญเป็นหนึ่งในผู้ร่วมแข่งขันฮอนด้าแอลพีจีเอ 2018 เป็นครั้งแรก และได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมกอล์ฟคลินิกถ่ายทอดความรู้ให้นักกอล์ฟเยาวชน ได้สอนช็อตการเล่นต่างๆ ทั้งไดร์ฟ ชิพ พัตต์ และน้องๆ ก็ให้ความสนใจเป็นอย่างดี และได้ให้กิ๊ฟท์ลองเล่นช็อตต่างๆ ที่น้องๆ ต้องการเรียนรู้”

golfdigg_juniorgolfclinic_hondalpgathailand2018_3

“สมัยกิ๊ฟท์เป็นเด็กไม่มีโอกาสแบบนี้ กิ๊ฟท์เห็นว่าเด็กๆ เหล่านี้เป็นอนาคตของไทยเราและมีโอกาสเจริญเติบโตไปในเส้นทางนี้ไม่มากก็น้อย แต่ทุกคนก็ต้องมีความพยายามที่จะไปให้ถึงความฝันตรงนั้นให้ได้คะ”

golfdigg_juniorgolfclinic_hondalpgathailand2018_5
golfdigg_juniorgolfclinic_hondalpgathailand2018_7


เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่