Connect with us

News

ในวันที่ธงไทยโบยบิน!!! คนแรกในประวัติศาสตร์แอลพีจีเอทัวร์ คว้ารางวัลครบทุกรางวัลในฤดูกาลเดียวกัน

Published

on

golfdigg_ariya_jatanugarn_race_to_cme_globe_04_cover

ชื่อของ “โปรเม”เอรียา จุฑานุกาล ประกาศดังขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เมื่อโปรเมทำผลงานในฐานะเจ้าของผลงานแชมป์เรซทูเดอะซีเอ็มอี โกลบ คนแรกกวาดทุกรางวัลแอลพีจีเอ


“โปรเม”เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี โชว์ผลงานยอดเยี่ยมสมกับเป็นมือ 1 โลก ล่าสุดโปรเม คว้าแชมป์เรซ ทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบรับเงินรางวัลโบนัส 1 ล้านดอลลาร์ (ราว 32 ล้านบาท) ในการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์สุดท้ายของปีที่ฟลอริด้า สหรัฐฯ ในซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ และกลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกในประวัติศาสตร์แอลพีจีเอทัวร์ที่คว้ารางวัลครบทุกรางวัลของทัวร์ในฤดูกาลเดียวกัน โดยในปี 2018 โปรเม ลงแข่งขันทั้งสิน 29 รายการ ได้แชมป์ 3 การ ติดอันดับท็อปเท็น 17 รายการ รวมทั้งรางวัลต่างได้แก่

– 2018 Rolex Annika Major Award แอนนิก้า อะวอร์ด ผลงานแข่งขันเมเจอยอดเยี่ยม
– No.1 in the Rolex Women’s World Golf Rankings มือ1 โลก
– Race to the CME Globe Champion
– Vare Trophy สกอร์เฉลี่ยดีที่สุด
– LEADERS Top 10 จบอันดับในรายการแข่งขันติด 10 อันดับแรกมากที่สุด (ทำได้ 17 รายการ)
– 2018 Rolex Player of the Year นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี

golfdigg_ariya_jatanugarn_race_to_cme_globe_01

หลังจากการแข่งขันเมเจอร์รายการสุดท้ายของปี “โปรเม”เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี มือ 1 ของโลกจากประเทศไทยคว้าอันดับ 5 ร่วมหลังทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 รวม12 อันเดอร์พาร์ 276 ทำให้โปรเมก้าวขึ้น คว้าแชมป์เรซ ทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ ด้วยคะแนนสะสมรวม 6,750 คะแนน (นับเป็นสมัยที่สองในรอบสามปีโดยทำได้ครั้งแรกในปี 2016) รับเงินรางวัลโบนัสไปครอง 1 ล้านดอลลาร์ (ราว 32 ล้านบาท) และหลังจบรายการนี้เอรียา ยังคว้ารางวัลสโตรกเฉลี่ยต่ำสุดหรือวาร์โทรฟี่อีกรางวัลเป็นครั้งแรกของเธอ

โปรเมได้กล่าวแสดงความรู้สึกหลังคว้าแชมป์เรซ ทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบว่า “ดีใจค่ะเป็นอะไรที่ได้หวังแต่มันก็ไม่ได้ง่าย สำหรับปีนี้ก็ภูมิใจกับผลงนตัวเองไม่ใช่เพราะว่าตัวเองได้รับรางวัลแต่เป็นการพิสูจน์เกมตัวเองด้วยสำหรับรายการที่เมคิดว่าดีใจสุดก็คือยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เพราะว่าตั้งใจมานานแล้วอยากจะได้รายการนี้และ ในที่สุดก็ทำได้ขอบคุณแฟนๆชาวไทยที่ติดตามกันเชียร์มาตลอดอดหลับอดนอนเชียร์เมมาขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ค่ะ”

golfdigg_ariya_jatanugarn_race_to_cme_globe_02

เอรียา สร้างผลงานดีคว้าแชมป์สามรายการรวมทั้งแชมป์เมเจอร์ในปีนี้และทำเงินรางวัลรวมสูงสุด  2,743,949 ดอลลาร์ หรือราว 87,806,368บาท จากการเล่น 28 รายการและนับเป็นเงินรางวัลรวมต่อหนึ่งฤดูกาลมากที่สุดในกาลเล่นอาชีพของเธอ

หลังจากนี้แอลพีจีเอทัวร์จะพักไปจนกระทั่งกลับมาเริ่มฤดูกาลใหม่รายการไดมอนด์  รีสอร์ตส์ ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ที่เลค บูเอน่า วิสต้า รัฐฟลอริด้า สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 17-20 มกราคม 2019 ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านดอลลาร์หรือราว 38.4 ล้านบาท



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading