Connect with us

Equipment

TAG Heuer Connected Golf Edition นำเกมการเล่นกอล์ฟก้าวไปอีกระดับ

TAG Heuer แบรนด์นาฬิกาหรูสัญชาติสวิสปรับโฉมและอัพเกรดนาฬิกาคอนเน็กเต็ด Golf Edition รุ่นยอดนิยม โดยนำเสนอระบบ Mapping ที่ได้รับการพัฒนาใหม่และเครื่องมือสุดล้ำในการเลือกไม้กอล์ฟ

Published

on

TAG Heuer สร้างความฮือฮาด้วยฟีเจอร์ใหม่ในนาฬิกา Connectect Golf Edition ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ใช้ระบบ mapping สุดล้ำาและมาพร้อมกับเครื่องมือในการเลือกไม้กอล์ฟ โดยเมื่อไม่นานมานี้ ทางแบรนด์ยังได้จับมือเป็นพันธมิตรกับนักกอล์ฟมืออาชีพ ทอมมี่ ฟลีตวูด แบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ซึ่งจะสวมนาฬิการุ่นใหม่ลงสนามอย่างเต็มภาคภูมิด้วย

สุดยอดระบบแผนที่แบบ 2D และ 3D 

TAG Heuer Golf โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี mapping ที่ไม่เหมือนใคร โดยโชว์แผนที่ 2D แบบอินเตอร์แอ็กทีฟบนหน้าปัดนาฬิกา และแผนที่สนามแบบ 3D แบบสมจริงบนโทรศัพท์ แต่ล่าสุดทางแบรนด์ยังได้นำเสนอประสบการณ์ใหม่ในอีกระดับผ่านการอัปเดทล่าสุด  ทำให้นาฬิกาสามารถแสดงแผนที่ 2D แบบอัปเกรดด้วยรายละเอียดที่มากขึ้น  ทั้งป่าและต้นไม้ต้นเดี่ยว  ส่วนแอปพลิเคชันในโทรศัพท์ก็มาพร้อมกับการปรับปรุงแผนที่ 3D ครั้งใหญ่ ทั้งในระบบ Android และ iOS โดยทุกๆ เท็กซ์เจอร์ (น้ำ พื้นที่ที่มีหญ้าสูง พื้นหญ้าเรียบ และอื่นๆ ) และแอสเซ็ต (ต้นไม้ กำแพง และอื่นๆ ) ล้วนแต่ได้รับการอัปเกรด ในโทรศัพท์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ทาง TAG Heuer ได้เลือกใช้ SceneKit กราฟิกเฟรมเวิร์กแบบสามมิติสุดล้ำจาก Apple เพื่อนำเสนอภาพสามมิติออกมาอย่างละเอียดมากที่สุด

ผู้ใช้ iOS จะได้เอ็นจอยกับ การเคลื่อนที่จำลองของลูกกอล์ฟเพื่อมองเห็นภาพหลังออกรอบผ่านโทรศัพท์ รวมถึงดีไซน์และฟีลช่วยมอบประสบการณ์ที่สมจริงมากยิ่งขึ้นและคล้ายกับภาพที่โชว์ผ่านจอในทัวร์นาเมนต์ระดับมืออาชีพ การนำเสนอภาพนี้เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์เด่นของ TAG Heuer Golf และแสดงให้เห็นถึงการมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องของแบรนด์

เครื่องมือแนะนำไม้กอล์ฟ

หนึ่งในฟีเจอร์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นในนาฬิการุ่นนี้ก็คือเครื่องมือแนะนำไม้กอล์ฟ หรือ Club Recommendation เมื่อผู้ใช้เคลื่อนทาร์เก็ตบนแผนที่ ก็จะได้รับคำแนะนำเรื่องหัวไม้กอล์ฟที่เหมาะสมโดยขึ้นอยู่กับระยะทาง ผู้ใช้สามารถกำหนดระยะทางสำหรับไม้แต่ละหัวได้ และนาฬิกาจะนำช็อตที่ผู้เล่นบันทึกไว้มาประมวลเพื่อให้ได้คำแนะนำที่ดียิ่งขึ้น แต่ก็สามารถตั้งค่าระงับการใช้งานได้อย่างง่ายดายในกรณีที่การแข่งขันหรือสนามนั้นๆ ไม่อนุญาตให้ใช้งานฟีเจอร์นี้ 

โอกาสการทำคะแนนที่ดีขึ้น

การบันทึกคะแนนไว้ในนาฬิกานั้นเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ผู้ใช้งานนาฬิกา Golf Edition ชื่นชอบ การปรับปรุงแอพพลิเคชั่นใหม่ทำให้สามารถมองเห็นภาพคะแนนจากการเล่นแบบนับจำนวนการตี (stroke play) การนับแต้มแบบสเตเบิลฟอร์ด (stableford) หรือการแข่งขันแบบหลุมต่อหลุมและรวมจำนวนการชนะในแต่ละหลุม (match play) ทำให้นาฬิกรุ่นนี้เป็นเพื่อนคู่ใจนักกอล์ฟในการเล่นสนุกหรือการแข่งขัน 

สำหรับผู้เล่นที่ปรารถนาจะใช้งาน TAG Heuer Connected Golf Edition กับสมาร์ทโฟน การเชื่อมต่อผ่านบลูทูธแบบบิวต์อินทำให้สองอุปกรณ์เชื่อมต่อกันได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น สร้างประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นเมื่อออกรอบและเชื่อมสกอร์กับช็อตต่างๆ 

TAG Heuer Connected Golf Edition pushers บันทึกช็อตและระยะทางด้วยความแม่นยำสูงสุด

ฟีเจอร์ shot tracking ซึ่งเริ่มทำงานด้วยการกดปุ่มด้านบนนั้นเป็นที่นิยมชมชอบของเหล่าผู้ใช้งานนาฬิกา TAG Heuer Connected แต่นอกจากแทร็กคะแนนแล้ว ยังทำหน้าที่บันทึก shot distance ขณะที่ผู้เล่นเดินไปยังลูกด้วย สำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS การแสดงความสูงและมุมที่ลูกกอล์ฟเคลื่อนที่จะถูกจำลองและแสดงบนแผนที่สามมิติในโทรศัพท์เพื่อวิเคราะห์หลังการออกรอบ และเมื่อผู้เล่นยิ่งบันทึกช็อตด้วยวิธีนี้ ฟีเจอร์การแนะนำหัวไม้กอล์ฟก็จะยิ่งทำงานได้ดีขึ้นด้วย

ทอมมี่ ฟลีตวูต นักกอล์ฟมืออาชีพและแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ TAG Heuer กล่าวว่า “ผมชอบสวมนาฬิการุ่นนี้ทั้งในและนอกสนาม ฟีเจอร์ต่างๆ ล้วนแต่ออกแบบมาอย่างถี่ถ้วน ทำให้การเล่นเกมมีความแม่นยำ ผมไม่คิดว่าจะมีนักกอล์ฟคนไหนที่จะไม่ได้ประโยชน์จากการสวมนาฬิการุ่นนี้ ถ้าให้เลือกฟีเจอร์เด่นได้ฟีเจอร์เดียว ผมคงต้องยกให้ฟีเจอร์ distance shot มันทำให้ผมเห็นว่าการไดรฟ์กอล์ฟของผมว่าเป็นอย่างไรโดยพิจารณาจากสภาพความเป็นจริงที่ผมกำลังเผชิญอยู่ และการวัดเวลาในส่วนนี้ทำงานได้อย่างไร้ที่ติในขณะที่ผมกำลังทดสอบไม้กอล์ฟหัวต่างๆ ของผม”

นาฬิกา TAG Heuer Connected ใช้ตัวเรือนไทเทเนียมน้ำหนักเบาเส้นผ่านศูนย์กลาง 45 มม. ในสไตล์และฟินิชชิ่งเดียวกับนาฬิกาโครโนกราฟรุ่นดังๆ ของแบรนด์ มาพร้อมกับสายรัดข้อมือยางสีขาวสุดพิเศษ เดินเส้นด้วยสีเขียว และผิวสัมผัสที่เหมือนกับแพทเทิร์นบนลูกกอล์ฟ และยังมีสายรัดข้อมือยางฉลุสีดำเพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับลุคประจำวันหรือโอกาสทางการยิ่งขึ้น ด้วยระบบเปลี่ยนสายเพียงแค่หมุนคลิป ผู้ใช้จึงสามารถเปลี่ยนลุคนาฬิกาได้อย่างง่ายดาย



เรียบเรียงโดย golfdigg

จองกรีนฟี ออกรอบกว่า 150 สนามกอล์ฟทั่วไทยกับ golfdigg ได้แล้ว
บนเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟรีได้ที่

Continue Reading